Cụ thể, sáng ngày 5/3, chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 6h50’ dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8h50’. Khi máy bay đến khu vực Hải Phòng, tình hình thời tiết có sương mù và mưa nên cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng chờ nhưng thời tiết vẫn không cải thiện tốt, chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9h30’.

Tàu bay được bố trí ở lại sân bay Nội Bài chờ đợi để đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng đi TP HCM nhưng tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến không thuận lợi.

Hành khách có nhu cầu có thể liên hệ tổng đài 19001550 hoặc nhân viên phục vụ tại sân bay để biết thêm chi tiết.

Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đang chờ đợi tàu bay, hãng này cho khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về lại Hải Phòng. Hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào TP Hồ Chí Minh, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 16 giờ 30 cùng ngày.

Chiều ngày 5/3, tình hình thời tiết được đánh giá tiếp tục diễn biến xấu. Để hạn chế chuyến bay bị hủy vì thời tiết, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific cũng đã điều chỉnh 2 chuyến bay khác đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến Nội Bài.

Trong đó, chuyến bay BL516 từ TP HCM lúc 17h10 được điều chỉnh cất cánh lúc 18h40 và hạ cánh tại Nội Bài lúc 20h45. Hành khách của chuyến bay BL517 từ Hải Phòng được thông báo thay đổi lịch trình xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 21h15 cùng ngày. Thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyển, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

Đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết. Theo quy định, các hãng hàng không được miến trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

T. Huyền