Nền nhiệt giảm mạnh, Hà Nội đón 8-3 trong không khí lạnh

Thứ Năm, 08/03/2018, 09:15
Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh vừa tràn xuống các tỉnh miền Bắc khiến nền nhiệt tại nhiều khu vực giảm đột ngột, nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 - 16 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.


Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. 

Không khí lạnh sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa rào và dông; ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao dưới 9 độ. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.  

Riêng thủ đô Hà Nội, trời trở rét, người dân sẽ đón ngày 8-3 với mưa rào và dông, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 - 16 độ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Hôm nay cũng là ngày rét nhất của đợt, sang ngày mai, trời sẽ ấm nhanh trở lại, cụ thể tại Hà Nội sẽ lên mức 23-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Gió bắc đến tay bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét. Nhiệt độ phổ biến từ 19-22 độ C, riêng khu vực Quảng Trị – Thừa Thiên Huế ở mức 24-26 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; từ chiều và đêm nay, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

P. S.
.
.
.