Nắng nóng gay gắt còn kéo dài thêm 5 ngày nữa

Thứ Ba, 30/06/2015, 20:56
Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt xấp xỉ 40 độ còn kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ thêm 4-5 ngày nữa. Từ ngày 4/7, nắng nóng mới giảm dần ở Bắc Bộ trong khi ở Trung Bộ kéo dài tới 5/7.

Trong những ngày tới, ở Bắc Bộ và Trung Bộ, trời tiếp tục không có mưa khiến thời tiết rất oi bức. Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương khuyến cáo người dân nên tránh ra đường vào lúc cao điểm nắng nóng để đảm bảo sức khoẻ. Trong trường hợp bắt buộc thì cần trang bị đầy đủ phương tiện tránh nắng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã kết thúc nắng nóng.

Ban ngày trời có nắng tuy nhiên mức nhiệt không quá cao, dao động từ 32-35 độ. Về chiều tối và đêm, những cơn mưa rào xuất hiện sẽ khiến thời tiết khu vực dịu mát hơn.

Trên biển, do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Sóng biển cao 1,5-2,5 m. Ngoài ra, do gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang có xu hướng hoạt động mạnh dần nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao 2-3m.

K. Vy
.
.
.