Nắng nóng diện rộng quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ

Thứ Bảy, 22/08/2015, 10:20
Hôm nay (22/8), dưới tác động của vùng thấp phía Tây, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nắng nóng trở lại với mức nhiệt cao nhất ngày phổ biến 36-37 độ.

Tại Bắc Bộ, nắng xuất hiện từ sớm, cường độ nắng mạnh. Mức nhiệt chủ đạo trong ngày dao động từ 24-36 độ. Riêng khu Đông Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội), do không có mưa về đêm nên thời tiết rất oi bức. Nắng nóng tại các tỉnh Trung Bộ còn gay gắt hơn với nền nhiệt phổ biến từ 25-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương khuyến cáo, từ 11h trưa đến 3h chiều là thời điểm nắng gay gắt nhất nên người dân cần hạn chế ra đường. Trong trường hợp bắt buộc cần trang bị các phương tiện tránh nắng để đảm bảo sức khoẻ.

Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên đang ở trong mùa mưa nên thời tiết tương đối dễ chịu. Hình thái thời tiết chủ đạo là nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 32 độ, Nam Bộ 33 độ.

H. Ly
.
.
.