Nam thanh niên tử vong khi giải cứu nhóm du khách gặp nạn

Thứ Tư, 28/08/2019, 10:57
Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ Công an TP Đà Nẵng cho biết: Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nam thanh niên tử vong vì ứng cứu nhóm du khách bị lạc, gặp nạn khi tham quan tại bán đảo Sơn Trà cho địa phương.

Cụ thể, từ khoảng 16h30 chiều 27/8, nhóm bạn trẻ du khách gồm 2 nam, 2 nữ là Bùi T.T.N (19 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế) và Lê N.T (24 tuổi), Trần H. M.S (26 tuổi), Đinh N.M (27 tuổi) đều trú TP Hồ Chí Minh), cùng nhau đi phượt tại bán đảo Sơn Trà. 

Gần đến chiều tối cả nhóm đã bị lạc đường và gặp nạn tại đoạn Mũi Nghê (Sơn Trà). Hậu quả, một nam thanh niên trong nhóm đã bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân... Lúc này, 3 bạn trẻ còn lại đã phát đèn pin, kêu cứu và được hai  người đi câu ở phía dưới biển là anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) trợ giúp. 

Không chỉ ngay lập tức tiếp cận, hai anh Minh và Khải còn đồng thời cấp báo đến cơ quan chức năng địa phương để ứng cứu các du khách gặp nạn.

Lực lượng chức năng tiếp cận nhóm du khách gặp nạn trong đêm trên bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: HN -VG).

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, Bộ đội Biên phòng thành phố, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà cùng các lực lượng chức năng khác nhanh chóng huy động triển khai các biện pháp phối hợp cứu nạn. Đồng thời chia thành hai nhánh để cứu nạn; một nhánh đi đường bộ, một nhánh dùng ca-nô đi đường biển. 

Tuy nhiên, việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn, do khu vực này trong đêm 27/8 xảy ra mưa to, gió lớn. Đến 3h30 ngày 28/8, các chiến sĩ cứu hộ đã đưa được nhóm du khách bị lạc ra khỏi rừng an toàn. Nhưng trong quá trình tiếp cận để cứu nhóm du khách anh Khải không may bị ngã đập đầu vào đá, tử vong . Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.