Nam thanh niên tiếp xúc với bệnh nhân 332 âm tính với COVID-19

Thứ Sáu, 12/06/2020, 15:17
Người đàn ông tiếp xúc 30 phút với bệnh nhân 332, đã có kết quả âm tính với COVID-19. Hai người đi chung xuồng với bệnh nhân 332 cũng có kết quả tương tự.

Thông tin được ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết vào chiều 12/6. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, trước đó có thông tin nam thanh niên này nhảy sông trốn cách ly khi đi cùng với bệnh nhân 332, tuy nhiên sau khi có kết quả kiểm tra thì thông tin này không chính xác.

Nam thanh niên này có tiếp xúc với bệnh nhân 332 khoảng 30 phút. Sau khi bệnh nhân 332 có kết quả dương tính với COVID-19, người này đã được đưa đi cách ly. “Kết quả xét nghiệm, nam thanh niên này âm tính với COVID-19. Hai người đi chung xuồng với bệnh nhân 332 cũng có kết quả âm tính”, ông Đoàn Tấn Bửu nói.

Ông Đoàn Tấn Bửu chủ trì cuộc họp với các cơ quan chức năng tại huyện Hồng Ngự.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thông tin một nam thanh niên đi cùng ghe với bệnh nhân số 332 trở về từ Campuchia đã lợi dụng đêm khuya nhảy sông, trốn cách ly. Theo Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước, người này không đi cùng bệnh nhân số 332, mà chỉ là người đến nhận lại phương tiện sau khi lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ ba người nhập cảnh trái phép vào rạng sáng 25/5. 

Nam thanh niên này có gặp bệnh nhân số 332 tại Trạm Biên phòng khoảng 30 phút và có đeo khẩu trang theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Liên quan đến bệnh nhân 332 đang được cách ly, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc với trường hợp xác định Covid-19, tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe. “Trường hợp bệnh nhân 332 đã được cách ly ngay từ đầu, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh.

Như Anh
.
.
.