Nam thanh niên bịa chuyện bị “cướp hụt” gây hoang mang ở Đà Lạt

Thứ Bảy, 04/04/2020, 14:56
Trần Tuấn Anh đã đưa thông tin lên mạng xã hội với nội dung bị hai đối tượng dàn cảnh cướp, chặn đánh, gây hoang mang dư luận địa phương.

Ngày 4/4, Đội An ninh Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã phối hợp với Công an phường 12, triệu tập Trần Tuấn Anh (SN 1996, phường 9, TP Đà Lạt) để làm rõ nội dung bị “cướp hụt” tại Thái Phiên, phường 12, TP Đà Lạt.

Trần Tuấn Anh đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

Trước đó, tối 3/4, Trần Tuấn Anh đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Hôm nay, khoảng 8h30 tối mình có bị hai đối tượng dàn cảnh cướp xe mình... Ở địa bàn phường 12 từ khúc nghĩa trang tới cây xăng. Bị đập 2 gậy 1 gậy vào đầu 1 gậy vào tay. May có hai anh cơ động đi tuần tra gần đó... không thì...mọi người chú ý cẩn thận nha”.

Cùng với nội dung này, Trần Tuấn Anh cũng đã đăng kèm theo một hình ảnh có bàn tay bị bầm đỏ. Sau khi đưa thông tin lên mạng, rất nhiều người đã chia sẻ, bình luận với nội dung lo lắng, hoang mang, bất an với tình hình an ninh trật tự tại TP Đà Lạt.

Làm việc với cơ quan chức năng, Trần Tuấn Anh đã thừa nhận đây là thông tin sai sự thật.

 Cụ thể, ngày 1/4, Trần Tuấn Anh đã xảy ra mâu thuẫn với hai người khác, bị hai người này đánh. Hình ảnh bầm đỏ ở tay của Trần Tuấn Anh là do bị đánh vào ngày 1/4.

Nội dung Trần Tuấn Anh thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận

Trần Tuấn Anh đã sử dụng hình ảnh này đưa lên mạng xã hội với nội dung bị hai đối tượng dàn cảnh cướp, chặn đánh, gây hiểu nhầm, hoang mang dư luận địa phương.

Clip trích xuất từ camera tại đoạn đường mà Trần Tuấn Anh cho rằng mình bị dàn cảnh cướp cho thấy, thời điểm này có hai chiến sĩ Công an đang đi tuần tra, không hề có chuyện dàn cảnh cướp tài sản như nội dung thông tin đưa lên trang Facebook cá nhân của Trần Tuấn Anh.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận tại địa phương. 

Khắc Lịch
.
.
.