Nam sinh tử vong tại điểm du lịch hoạt động không phép

Chủ Nhật, 09/02/2020, 11:11
Trong lúc Tr. cùng nhóm bạn rủ nhau xuống thác nước tại một điểm du lịch trên địa bàn TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông để tắm thì không may trượt chân dẫn đến đuối nước thương tâm.


Sáng 9/2, ông Lê Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm của chủ một địa điểm du lịch hoạt động không phép dẫn đến một người bị tử vong khi đến vui chơi nơi đây.

Ảnh minh hoạ

Theo ông Hưng, vào trưa 8-2, em Phạm Văn Tr. (SN 2002, học sinh lớp 11A4, Trường THPT Chu Văn An, TP Gia Nghĩa) cùng một nhóm bạn học cùng lớp rủ nhau đến địa điểm kinh doanh Du lịch sinh thái Minh Hiền (phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa) để vui chơi. 

Sau khi dùng xong bữa trưa, Tr. cùng với nhóm bạn rủ nhau xuống khu vực thác nước để tắm. Trong lúc tắm, Tr. không may trượt chân rơi xuống luồng nước sâu bị nước cuốn tử vong.

Phát hiện bạn bị nước cuốn trôi, nhóm bạn đi cùng đã tổ chức cứu vớt và trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do thác nước sâu, ghềnh đá lởm chởm gây khó khăn cho việc cứu hộ nên phải đến 16h chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể của em Tr.

Cũng theo ông Hưng, địa điểm Du lịch sinh thái Minh Hiền do bà Đặng Thị Hiền (trú tại phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa) làm chủ. Điểm du lịch này được đưa vào hoạt động từ ngày mùng 2 Tết Canh Tý 2020 đến nay. Là địa điểm kinh doanh du lịch sinh thái nhưng chưa được chính quyền địa phương cấp phép hoạt động, nhiều công trình xây dựng, kinh doanh du lịch chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định…

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

Văn Thành
.
.
.