Du khách Hàn Quốc tử nạn khi vượt thác Datanla Đà Lạt

Thứ Bảy, 22/09/2018, 17:09
Theo Công an TP Đà Lạt, tour du lịch mạo hiểm trên có 11 khách nước ngoài, gồm 3 người Hàn Quốc, trong đó có anh Jang Won Soek. 

Khoảng 14h30 ngày 22-9, tại Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ tai nạn khiến anh Jang Won Soek (23 tuổi),  người Hàn Quốc, tử vong trong khi đang tham gia tour du lịch mạo hiểm.

Anh Jang Won Soek tham gia tour du lịch này do một công ty tại TP Đà Lạt được cấp phép tổ chức. Theo Công an TP Đà Lạt, tour du lịch mạo hiểm trên có 11 khách nước ngoài, gồm 3 người Hàn Quốc, trong đó có anh Jang Won Soek.

Đưa thi thể nạn nhân về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Chiều ngày 22-9, nhóm khách di chuyển từ trung tâm TP Đà Lạt về khu du lịch thác Datanla để tham gia tour vượt thác mạo hiểm. Trước khi vào tour, nhóm khách đã hoàn tất các thủ tục theo quy định của khu du lịch.

Theo đại diện công ty tổ chức tour du lịch trên, trước khi đu dây vượt thác, các hướng dẫn viên đã chỉ dẫn rất kỹ cho nhóm khách về kỹ năng để chinh phục tour du lịch mạo hiểm này.

Lần lượt từng du khách nhảy xuống một thác nước sâu khoảng 10m. 6 du khách đầu tiên nhảy xuống thác tiếp nước đều an toàn.

Đến lượt anh Jang Won Soek, có thể do hồi hộp, tâm lý lo sợ nên đã để cơ thể tiếp nước đã sai kỹ thuật khiến nạn nhân bị ngạt thở.

Ngay lúc này, các hướng dẫn viên và những người tham gia tour đã đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cứu, đồng thời yêu cầu công ty tổ chức tour và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cử nhân viên y tế tới hỗ trợ. Tuy nhiên, do đường xuống thác nước dốc đứng, việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn nên khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì nạn nhân đã tử vong.

Được biết, vị trí tổ chức tour du lịch mạo hiểm đã được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cấp phép. Đến 16h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa lên khỏi khu vực thác nước, chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Thác Datanla Đà Lạt hay còn gọi là thác “tử thần”, nơi đây từng xảy ra nhiều vụ du khách tử vong khi tham gia tour du lịch mạo hiểm. Vào tháng 2-2016, tại thác nước trên cũng đã xảy ra vụ tai nạn khiến 3 du khách người Anh tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.


Khắc Lịch
.
.
.