Nam bệnh nhân dùng súng tự sát tại bệnh viện

Thứ Hai, 23/12/2019, 14:00

Sáng 23/12, Bệnh viện Trưng Vương đã tổ chức buổi thông tin về vụ nam bệnh nhân tên: P.Đ.T.D. (sinh năm 1978, ngụ quận 8, TP. Hồ Chí Minh) tự sát bằng súng tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện.


BS. Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết, mặc dù được các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, bệnh nhân đã qua đời lúc 3 giờ 30 sáng23/12.

Hồ sơ bệnh án ghi nhận, bệnh nhân qua đời với vết thương xuyên thái dương gây tổn thương thùy trán và hốc mắt bên phải.

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 21/12, khoa Cấp cứu của Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân từ Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến với chẩn đoán sốc thuốc seduxen tự tử. Nguyên nhân được người nhà cho hay do bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm. Tại bệnh viện, bệnh nhân cũng tiếp tục có ý định nhảy lầu tự tử. Người nhà xin xuất viện vào trưa ngày 22/12.

Đến 19 giờ 42, bệnh nhân quay trở lại khoa Cấp cứu trong tình trạng kích động. Bệnh nhân được bác sĩ khoa Cấp cứu thăm khám. Trong lúc khám bệnh, bệnh nhân bất ngờ rút súng bắn vào đầu.

Bác sĩ Lê Thanh Chiến trao đổi thông tin với báo chí về vụ việc xảy ra. 

Ngay lập tức, các bác sĩ khởi động quy trình báo động đỏ để cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân. Đồng thời cho người báo Công an địa phương phối hợp xử lý. Bệnh nhân đã được khoa hồi sức tích cực - chống độc tích cực cứu chữa trong tình trạng hôn mê, thở máy. 

Bác sĩ Chiến cũng cho biết, qua chụp chiếu và làm các xét nghiệm cho bệnh nhân cho thấy, viên đạn xuyên thái dương bên phải sang trái gây tổn thương thùy trán và hốc mắt bên phải. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Bệnh viện Trưng Vương tăng cường công tác an ninh hơn sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. 

Về nguồn gốc khẩu súng, bệnh viện cũng cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đang làm việc với gia đình. Vụ việc cũng đã được báo lên lãnh đạo Sở y tế TP Hồ Chí Minh.

Theo bác sĩ Chiến, với người đang điều trị tâm thần, cần tuân thủ điều trị, theo dõi sát, nếu không sẽ dẫn đến những hành động đáng tiếc như trên. Qua sự việc đáng tiếc trên, bệnh viện cũng đã có phương án ngăn chặn các hành vi quá khích bằng các biện pháp phối hợp với lực lượng công an địa phương tăng cường lực lượng bảo vệ. Riêng cửa của khu vực cấp cứu bệnh viện cũng có nhiều lớp để bảo vệ. 

H.Nga
.
.
.