Cơn mưa vàng giải nhiệt cho nhiều khu vực Nam bộ

Chủ Nhật, 28/04/2019, 15:03

Khoảng 10h ngày 28-4, một cơn mưa lớn kéo dài hơn 30 phút xuất hiện trên diện rộng đổ xuống một số quận huyện như quận Thủ Đức, Hóc Môn, quận 4, quận 10, 11, 12… khiến nhiều người phấn khích.  Còn tại Cần Thơ, cơn mưa lớn trái mùa kéo dài suốt gần 3 giờ đồng hồ cũng đã giải toả cơn nóng bức suốt nhiều tháng.


Khoảng 10h ngày 28-4, một cơn mưa lớn kéo dài hơn 30 phút xuất hiện trên diện rộng đổ xuống một số quận huyện như quận Thủ Đức, Hóc Môn, quận 4, quận 10, 11, 12… khiến nhiều người phấn khích. Một số người lưu thông trên đường bị cơn mưa bất chợt đổ xuống, không được trang bị áo mưa nên ướt sũng. 

Tại một số quận huyện khác mây đen đã giăng ngang trời báo hiệu một trận mưa lớn. Một số tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu ngập nước do nước rút xuống cống không kịp.

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, ngày 28-4, qua theo dõi ảnh mây trên vệ tinh, ảnh rađa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục phát triển ven biển từ các tỉnh từ TP Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng, An Giang và Kiên Giang.

Đài khí tượng thuỷ văn cảnh báo, trong những đám mây đối tượng này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào nên cần phải đề phòng dông, lốc, sét đánh, gió giật mạnh.

Tại Cần Thơ, các khu vực nội ô, khu dân cư tại Ninh Kiều, Cái Răng và trên nhiều tuyến phố, lượng nước mưa không kịp rút dẫn đến ngập đường.

Một số hình ảnh do PV CAND Online ghi nhận trong sáng 28-4 tại TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Hình ảnh trận mưa lớn từ trưa ngày 28-4 kéo dài gần 3 giờ đồng hồ tại Cần Thơ.
 


Văn Vĩnh - Nghinh Phong (ảnh, clip)
.
.
.