Mưa to gió lớn, đường ngập, cây xanh gãy đổ

Thứ Hai, 18/09/2017, 09:12
Cơn mưa khuya 17 rạng sáng 18-9 kèm theo gió mạnh, sấm chớp khiến nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh ngập nước, nhiều cây xanh gãy nhánh, bật gốc…

Cơn mưa như trút nước bất ngờ đổ xuống trên diện rộng, trải dài hầu hết các quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Trong cơn mưa gió giật mạnh kèm theo sấm khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, cây gãy đổ.... Cơn mưa lớn trong 2 tiếng đồng hồ và sau đó giảm dần, đến gần sáng dường như nước đọng trên đường đã rút hết. Nhiều sự cố cây xanh gãy đổ, bật gốc đang được các công nhân Công ty Công viên cây xanh TP khắc phục.

Cây cổ thụ bật gốc đè lên nhà 3 tầng
Gốc cây bị bật trong cơn mưa to, gió lớn
Công nhân Công ty Công viên Cây xanh TP đang khắc phục sự cố

Tại đường Võ Văn Kiệt một số cây xanh tét nhánh, bật gốc và ngã ra mé kênh Tàu Hủ. Tại đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, một cây cổ thụ có đường kính gốc khoảng 1,5m, cao hơn 2,5m bất ngờ bật gốc đè vào một căn nhà 3 tầng. Dù mưa lớn nhưng lo sợ sự cố, những người trong nhà này đã tháo chạy xuống đất lánh nạn. Đến sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tiến hành khắc phục sự cố và dọn dẹp hiện trường.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, ngày 18-9 tại TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có mưa rào, trong cơn mưa, người dân cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy, sấm sét.

Anh Thư
.
.
.