Mưa lũ ở Lâm Đồng, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Chủ Nhật, 01/10/2017, 17:50
Khoảng 14h ngày 1-10, trên địa bàn huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) xuất hiện trận mưa rất lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ đã khiến đường sá bị cô lập cục bộ, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

Nước mưa dâng cao, tràn lên mặt đường, quét qua khu vực thắng cảnh thác Voi khiến toàn bộ hoạt động của khu du lịch này bị ngừng trệ. Hàng chục du khách phải khẩn trương di chuyển đến những khu vực an toàn. 

Nước mưa tràn vào Khu du lịch thác Voi

Nước mưa từ vùng đồi núi đổ dồn về các vùng trũng thấp khiến cho tuyến đường liên xã từ thị trấn Nam Ban vào xã Nam Hà bị cô lập cục bộ, mọi phương tiện không thể di chuyển trong thời gian dài.

Đường vào xã Nam Hà bị cô lập trong thời gian dài

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra, ông Thái Văn Mai, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nam Ban cho biết, theo thống kê ban đầu trên địa bàn thị trấn có một căn nhà bị sập, nước lũ cũng đã gây hư hỏng một số đoạn đường.

Nước lũ quét qua gây hư hỏng đường vào xã Nam Hà.

Đặc biệt, cống thoát nước gần khu du lịch thác Voi bị nước mạnh tràn qua gây xói mòn, lở sâu vào lòng đường tới trên 2m, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nước lũ quét qua quá nhanh cũng đã làm một số gia đình tại vùng trũng thấp của thị trấn Nam Ban không di dời tài sản, vật nuôi.

Nước mưa dâng ngập hoa màu của người dân.

Hiện UBND thị trấn Nam Ban đã điều động lực lượng phối hợp với người dân khẩn trương khắc phục hậu quả của trận mưa rất lớn này.

Kim Ngân
.
.
.