Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế làm 8 người chết và mất tích

Thứ Hai, 06/11/2017, 11:18
Sáng 6-11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đến thời điểm này, mưa lũ đã làm 8 người chết và mất tích.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, mưa lũ đã khiến địa bàn tỉnh có 4 người chết. Cụ thể: cháu Hồ Phi Ân (4 tuổi, ở thôn Phò Ninh, xã Phong An) chết đuối do nước lũ cuốn; ông Nguyễn Văn Kim (54 tuổi, ở phường Thuận Lộc, TP Huế) chết do lật thuyền; ông Trần Hữu Dũng (38 tuổi, làm việc tại thủy điện ALin B2 đang thi công) ở trong lán trại bị đất đá sạt lở gây tử vong; ông Nguyễn Yên (67 tuổi, thôn Lương Điền Đông, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) bị đuối nước lúc đi chăn trâu. 

Ngoài ra còn có 4 người mất tích gồm cháu Hồ Lê Mạnh Tường (ở phường Xuân Phú, TP Huế), bà Đoàn Thị Phương (48 tuổi, huyện Quảng Điền); ông Phan Văn Quốc và con gái Phan Thị Thúy.

Mưa lũ ở tỉnh Thừa Thiên- Huế đã làm 8 người chết và mất tích.

Mưa lũ cũng đã làm tỉnh Thừa Thiên- Huế có 17.588 hộ bị ngập từ 0,2 đến 0,8m; trong đó thị xã Hương Trà có 2.900 nhà; Quảng Điền có 2.320 nhà; Phú Lộc có 6.747 nhà; Phú Vang hơn 3.100 nhà; Phong Điền 1.936 nhà. 

Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành di dời 1.971 hộ dân (7.479 nhân khẩu) các vùng ngập lụt đến nơi an toàn để bảo đảm tính mạng và tài sản người dân.

Tại huyện Nam Đông, mưa lớn khiến đèo La Hy thuộc xã Hương Phú bị sạt lở nhiều đoạn; huyện A Lưới có 6 điểm sạt lở trên tuyến QL49 và các đường liên thôn; sạt lở đất đã cô lập 20 người trên đèo Tà Lương vào chiều 5-11. 

Lực lượng công an bơi vào nhà dân bị ngập lụt để ứng cứu, di dời người dân đến nơi an toàn.

UBND huyện A Lưới đã huy động lực lượng ứng cứu và đến 22h tối cùng ngày số người gặp nạn được giải cứu. Toàn tỉnh có gần 600ha hoa màu tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang bị ngập úng, hư hại. 

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 12 nên tuyến bờ biển qua các xã Quảng Công (huyện Quảng Điền), thị trấn Thuận An, Phú Thuận, Phú Diên, Phú Hải (huyện Phú Vang) bị sạt lở hơn 10km.

Hiện các cơ quan chức năng ở tỉnh Thừa Thiên- Huế đang triển khai các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh.

Anh Khoa
.
.
.