Mưa lũ gây sập mố nối bờ phía Nam cầu bê tông Vĩnh Hy

Thứ Ba, 06/12/2016, 16:30
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày kết hợp nước lũ từ thượng nguồn đổ xuống đã khiến cho mố nối bờ phía Nam cầu bê tông Vĩnh Hy ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) bị sập vào sáng sớm ngày 6-12. 

Rất may, tại thời điểm xảy ra sự cố thiên tai nêu trên không có người và phương tiện vận hành qua cầu, nhưng con đường vào vịnh Vĩnh Hy – một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam bị ách tắc, rất nhiều du khách không thể vào điểm đến nên phải quay về, hơn 600 hộ gia đình ở xã Vĩnh Hải vấp phải khó khăn trong giao thương.

Hiện trường vụ sập mố nối bờ phía Nam cầu bê tông Vĩnh Hy. Ảnh:CTV

Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết – Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, trong buổi sáng cùng ngày, Công an huyện Ninh Hải đã cắm biển báo nguy hiểm để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, UBND huyện Ninh Hải phối hợp của Sở giao thông vận tải Ninh Thuận đã tiến hành khảo sát thực tế hiện trường để triển khai phương án lắp đặt rọ sắt chứa đá để khắc phục sự cố trong ngày 7-12.

Được biết chiếc cầu bê tông nêu trên xây dựng hàng chục năm nay nên đã xuống cấp, UBND tỉnh Ninh Thuận đã và đang đầu tư xây dựng chiếc cầu mới với dự toán kinh phí gần 30 tỷ đồng.

Hữu Toàn
.
.
.