Mưa ập đến lúc nửa đêm, TP Điện Biên Phủ "chìm nghỉm" trong nước

Thứ Sáu, 31/08/2018, 14:10
Mưa lớn kéo dài trong đêm 30-8 đến rạng sáng 31-8 nhiều khu dân cư ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) bị ngập lụt nặng, cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn, giao thông ách tắc.


Tại các tổ dân phố 24, 25 phường Mường Thanh, nước ngập hầu hết các tuyến đường trong các khu dân cư. Nhiều hộ dân bị nước ngập vào nhà. Theo người dân cho biết, nước bắt đầu dâng từ khoảng 3 giờ sáng, đến 5 giờ sáng thì mực nước lên đỉnh điểm chưa từng có.

Mưa lớn gây ngập tại các tổ dân phố 24, 25, 26, phường Mường Thanh

Sự cố ngập lụt đã khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, khó khăn. Nhiều hộ gia đình bị ngập trong nước, có nơi ngập hơn 1m; đồ dùng, vật nuôi của một số gia đình bị nước cuốn trôi trong đêm, nhiều hộ dân phải canh chừng cả đêm để kê vật dụng lên cao, tránh ngập nước. 

Nhiều người dân dùng các vật dụng để ngăn chặn dòng nước vào nhà. Ngoài ra, nước ngập khiến cho một số diện tích rau màu, vườn cây của người dân nơi đây bị hư hại. Nhiều học sinh không thể đến trường do mực nước dâng cao không thể di chuyển ra ngoài.

Theo người dân cho biết, hầu như năm nào, vào mùa mưa nơi đây cũng đều bị ngập úng nặng do suối Hồng Líu chảy qua khu dân cư không có bờ kè ngăn nước. Người dân rất lo lắng, vất vả khi tình hình ngập úng xảy ra thường xuyên mà vẫn chưa được giải quyết.

Nước lũ ngập vào nhà người dân.
Học sinh di chuyển khó khăn trong nước lũ.
Có nơi nước ngập sâu đến hơn 1m.
Theo người dân nơi đây, vào mùa mưa khu vực này thường bị ngập nước tuy nhiên chưa năm nào mực nước cao như năm nay.
Nhiều tuyến đường dân sinh bị ngập sâu trong nước.
Các cháu nhỏ không thể đến lớp do nước lũ.
Người dân phải thức cả đêm để kê đồ lên cao tránh ngập nước.
Người dân phải dùng mọi cách để ngăn nước vào nhà
Xuân Tư
.
.
.