Thời tiết ngày 5-8

Mưa lớn, lũ lên nhanh trên sông Hồng - sông Thái Bình

Thứ Sáu, 05/08/2016, 09:09
Do mưa lớn, mực nước các sông suối thượng lưu trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình đang lên nhanh.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong ngày hôm qua (4-8), khu vực vùng núi phía Bắc đã có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn như Ha Hừ (Lai Châu) 66mm, Mường La (Sơn La) 120mm, Mường Khương (Lào Cai) 100 mm, Yên Bình (Hà Giang) 150 mm,…

Do mưa lớn, mực nước các sông suối thượng lưu trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình đang lên nhanh. Trong ngày hôm nay (5-8), trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 5m, ở hạ lưu từ 1 đến 2m. 

Trong đợt lũ này, mực nước sông Chảy tại Bảo Yên có khả năng đạt mức 73,50m (trên mức báo động 2 là 0,5m) sau đó xuống chậm. Các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là một số tỉnh như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang… được cảnh báo nguy cơ cao về lũ quét.

Trong ngày hôm nay, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ vẫn duy trì mát mẻ với nền nhiệt trong ngưỡng từ 22-33 độ. Tại Trung Bộ, nắng nóng vẫn tạm thời gián đoạn với mức nhiệt cao nhất ngày không quá 35 độ.

H.Ly
.
.
.