Mưa lớn cộng triều cường, Cần Thơ bì bõm ngày đầu tuần

Thứ Hai, 17/10/2016, 10:23
Rạng sáng 17-10, một cơn mưa lớn trút xuống TP Cần Thơ khiến cho nhiều tuyến phố bị ngập sâu từ 0,5 – 0,7m… gây khó khăn cho người dân trong ngày đầu tuần.


Theo ghi nhận của PV, tại các tuyến đường Trần Văn Hoài, Hoàng Quốc Việt, Mậu Thân, QL91 B… nghiêm trọng và ngập sâu nhất là đoạn đường từ 3-2 giao với QL91B kéo dài đến cầu số 2, có đoạn ngập sâu trên 0,8m, tràn cả vào nhà dân. 

Nguyên nhân do đoạn đường này đang được nâng cấp, đơn vị thi công mới làm được ½ mặt đường (mỗi bên). Do vậy khi mưa lớn, phần đường chưa được thi công còn thấp, nước đổ dồn gây ngập nặng làm người dân đi lại hết sức khó khăn. 

Mưa lớn  kết hợp với triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến phố của TP Cần Thơ gây ngập ở nhiều tuyến phố.

Để tránh ùn tắc lực lượng CSGT túc trực từ rất sớm, phân luồng và cho xe mô tô đi vòng vào trước cổng bến xe 91B, vì đoạn đường này đang thi công, mặt đường gồ ghề… dễ gây kẹt xe. Riêng các tuyến đường trung tâm thành phố như 3-2, Mậu Thân, 30-4, Hòa Bình… bị ngập nhẹ, sau đó nước rút nhanh. 

Mặc dù các tuyến đường lớn không bị ngập nhưng nhiều con hẻm trên các tuyến đường này bị ngập sâu và nước rút rất chậm, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Lực lượng CSGT Công an TP Cần Thơ mặc áo mưa điều tiết giao thông tại một số điểm ùn tắc.
Việc đi lại của người dân trong buổi sáng đầu tuần gặp nhiều khó khăn.
Trần Lĩnh
.
.
.