2.000 suất ăn chay miễn phí mời du khách Đà Lạt dịp lễ Vu Lan

Thứ Bảy, 25/08/2018, 15:47
Một gia đình ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đã làm 2.000 suất ăn chay phục vụ miễn phí du khách và người dân địa phương trong dịp lễ Vu Lan.

Người hào phóng trên là gia đình anh Phan Tuấn Linh (40 tuổi), tổ Lâm Văn Thạnh, QL20, phường 11, TP Đà Lạt.
Anh Linh cho biết, nhân dịp lễ Vũ Lan, cũng là để thể hiện tấm lòng hiếu khách của người Đà Lạt đối với du khách trong cao điểm mùa du lịch, dịp này gia đình anh quyết định thuê đầu bếp của một khách sạn 5 sao trên địa địa bàn về nấu các món ăn chay phục vụ miễn phí du khách và người dân địa phương.
Từ chiều ngày 24-8 (tức 14-7 Âm lịch), vợ chồng anh cùng hơn 10 người khác đã chuẩn bị rất nhiều thực phẩm, trong đó có các loại rau sạch tự trồng tại trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của gia đình.
Vợ chồng anh Phan Tuấn Linh đã làm 2.000 suất ăn chay phục vụ miễn phí mọi người. Trong buổi trưa ngày 25-8, đã có gần 1.000 người tới ăn. Du khách tới đây được tự do lựa chọn các món giống như ăn buffet trong các nhà hàng, khách sạn hạng sang.
Các loại thức ăn cũng được gia đình anh Linh trình bày rất đẹp mắt, đa dạng, với khoảng 80 món, bao gồm lẩu rau, bánh cuốn, cơm lam, bún, bánh hỏi, mỳ xào, chè, nước ép trái cây…
Chị Nguyễn Thị Hương, du khách đến từ TP HCM cho biết, đoàn của chị hơn 10 người, sau khi tới viếng chùa ở Đà Lạt được nhà chùa giới thiệu điểm ăn chay miễn phí tại gia đình anh Phan Tuấn Linh, cả đoàn quyết định đây ăn thử.
“Ban đầu tôi nghĩ ăn chay miễn phí thì chỉ bún hoặc phở chay thôi, ai ngờ lại được ăn theo kiểu buffet sang trọng thế này. Ở đây rất sạch sẽ, các món chay được chế biến, sắp đặt rất kỳ công, giống hệt với ở những nhà hàng đẳng cấp!..”, chị Hương cho biết.

Anh Linh cho biết, thông thường mỗi năm gia đình anh thường tổ chức từ một tới hai lần đồ làm đồ ăn phục vụ miễn phí người dân và du khách khi tới Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng. 

Du khách và người dân địa phương thưởng thức các món chay miễn phí tại gia đình anh Phan Tuấn Linh
Các món ăn chay được trình bày rất đẹp mắt, hấp dẫn

Được biết, vợ chồng anh Phan Tuấn Linh chuyên kinh doanh rau sạch và các loại sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Đà Lạt.   

Khắc Lịch
.
.
.