Một cán bộ Công an hưu trí gương mẫu

Thứ Hai, 07/09/2015, 11:23
Từng công tác tại Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi về hưu về sinh sống ở thôn Thái Xuân, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Quảng Nam), ông Lương Văn Thành tiếp tục cống hiến trong công tác địa phương, được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, ông được giao nhiệm vụ Bí thư Chi bộ thôn này.

Ông Thành luôn gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con trong thôn để kịp thời báo cáo với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đoàn thể địa phương kịp thời giải quyết, hòa giải không để phát sinh mâu thuẫn phức tạp, góp phần ổn định tình hình ANTT thôn, xóm.

Đặc biệt, ông thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; nhất là triển khai sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong thời gian qua. “Học tập và noi theo tấm gương Bác sẽ giúp bà con trong thôn rèn luyện đạo đức, lối sống hằng ngày của mình. Đó cũng là động lực để thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương”, ông Thành chia sẻ.

Ông Lương Văn Thành bên thửa ruộng cạnh nhà.

Với suy nghĩ, cán bộ nói phải đi đôi với làm để người dân noi gương theo, ông Thành quan sát thấy vùng đồi núi sau nhà có vị trí thuận lợi, có thể làm kinh tế trang trại tổng hợp, nên vay mượn tiền của người thân, bạn bè để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Ông huy động người thân đào ao trên diện tích 2.000 m2 để nuôi cá trê lai nước ngọt; xây dựng chuồng trại nuôi 10 con trâu và trồng bắp trên diện tích 2.000m2 quanh nhà. Ngoài ra, ông còn trồng 6ha keo lá tràm để bán lấy gỗ, trồng rau sạch, chuối lùn để bán…

Công sức gia đình ông bỏ ra không uổng, hằng năm, sau khi trừ đi các chi phí, thu nhập gia đình ông hơn 150 triệu đồng tiền lãi. Từ hiệu quả mô hình kinh tế gia đình đã làm được, ông bắt đầu vận động, hướng dẫn bà con trong thôn sản xuất, chăn nuôi. Đến nay, thôn Thái Xuân có khoảng 200 hộ dân thì có 15 hộ đạt mô hình kinh tế giỏi cấp xã, huyện; 2 mô hình kinh tế giỏi cấp tỉnh. Nhiều năm liền luôn đạt danh hiệu thôn văn hoá xuất sắc của xã Tam Hiệp. Riêng bản thân ông Thành được bầu chọn là tấm gương làm kinh tế giỏi cấp huyện 5 năm, cấp tỉnh 3 năm liền. UBND tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen đảng viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và phong trào địa phương...

Nói về những đóng góp của ông Thành, ông Đinh Châu Trinh, Phó Chủ tịch xã Tam Hiệp, nhận xét: “Ông Thành là một cán bộ mẫu mực và nhiệt huyết trong công tác Đảng ở địa phương. Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, ông còn tạo điều kiện giúp đỡ người dân trong thôn Thái Xuân vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình...”.

Văn Luận
.
.
.