Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh thùng rác trước nhà nghỉ

Thứ Bảy, 24/07/2021, 18:55

Cháu bé được những người phát hiện đưa vào nơi mát mẻ, dùng áo quấn cháu lại và trình báo sự việc đến Công an phường Thủy Xuân. Tiếp đó, cháu bé được đưa đến Làng Trẻ em SOS Huế để chăm sóc.


Chiều 24/7, bà Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) cho biết, phường vừa lập hồ sơ giao một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cho Làng Trẻ em SOS Huế (địa chỉ đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân) chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời.

Trước đó, vào 13h cùng ngày, 2 người phụ nữ tại TP Huế phát hiện bé trai sơ sinh nói trên được đặt trong một túi nilon cạnh thùng rác nằm trước nhà nghỉ trên đường Võ Văn Kiệt, phường Thủy Xuân, TP Huế.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh thùng rác được người dân chăm sóc.

Thời điểm phát hiện, cháu bé nặng khoảng 3,3 kg, có chiếc áo  màu vàng bỏ chung trong túi nilon. Ngay sau đó, cháu bé được những người phát hiện đưa vào nơi mát mẻ, dùng áo quấn cháu lại và trình báo sự việc đến Công an phường Thủy Xuân. Tiếp đó, cháu bé được đưa đến Làng Trẻ em SOS Huế để chăm sóc.

Khi tiếp nhận, sức khỏe cháu bé bình thường, chưa cắt dây rốn, bên ngoài có dính máu.

Hiện cháu bé đang được thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Huế và đã cắt dây rốn, làm các xét nghiệm, tiêm uốn ván vì có nhiễm trùng rốn, có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Làng Trẻ em SOS Huế cũng đã cử nhân viên đến phối hợp với y tế Bệnh viện Trung ương Huế chăm sóc cho cháu bé.


Anh Khoa
.
.
.