Mở rộng tuyển công chức, viên chức đối với những người có hộ khẩu tỉnh, thành khác

Thứ Sáu, 19/02/2016, 09:21
Ngày 18-2, TP Hồ Chí Minh đã công bố quy định về tuyển dụng, chuyển công tác viên chức và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố.

Để thu hút nhân tài, TP Hồ Chí Minh đã mở rộng diện tuyển dụng công chức, viên chức đối với cả những người có hộ khẩu ở các tỉnh, thành khác.

Những người dự tuyển không có hộ khẩu thường trú tại thành phố phải có một trong các điều kiện cụ thể như người có học hàm giáo sư, tuổi đời dưới 45 đối với nữ và 50 đối với nam; học hàm phó giáo sư, tuổi đời dưới 40; người có học vị tiến sĩ, tuổi đời dưới 35; có bằng thạc sĩ, tuổi đời dưới 30; đối tượng tốt nghiệp loại xuất sắc các trường đại học trong nước hoặc tốt nghiệp loại giỏi các trường đại học nước ngoài, tuổi đời dưới 25.

Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể dưới 18 nhưng phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo quy định và phải có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Đ.Thắng
.
.
.