Mở lớp huấn luyện bơi phòng tránh đuối nước cho trẻ ở Đà Nẵng

Thứ Bảy, 02/06/2018, 16:55
Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm GD&ĐT ngôn ngữ ký hiệu và hỗ trợ người khiếm thính miền Trung, Tổ chức Cứu tế thế giới AOG World Relief tại Việt Nam khai giảng khóa dạy học bơi, phòng tránh đuối nước trẻ em khiếm thính.

Khóa học khởi động với 14 em học sinh khiếm thính. Huấn luyện viên sẽ trang bị cho các em kỹ năng bơi lội, sống sót, chia sẻ thông tin, tín hiệu cấp cứu khi đuối nước và kỹ năng phòng chống đuối nước hiệu quả. 

Mỗi nhóm học viên tùy theo các độ tuổi sẽ có huấn luyện viên dạy bơi cùng một giáo viên chuyển ngữ từ giúp các em tiếp thu kiến thức và nghe hiệu lệnh dễ dàng. Khóa học sẽ kéo dài 20 buổi. Những em hoàn thành các kỹ năng cơ bản sẽ được cấp chứng chỉ.

Cũng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, lần đầu tiên một Công viên nước mini (Arena water park) tại Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng đã mở cửa đón hàng trăm trẻ em đến vui chơi.  Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, mà còn là nơi để huấn luyện cho các em những kỹ năng về bơi lội, hoặc xử lý các tình huống bất ngờ, tránh đuối nước cho trẻ trong kỳ nghỉ hè này…  

Việc ra đời những mô hình công viên nước mini lần đầu tiên lắp đặt ở TP. Đà Nẵng, hay những hồ bơi di động và những khóa dạy bơi cho trẻ em mọi lứa tuổi ở TP. Đà Nẵng chính là những sân chơi bổ ích và sự lựa chọn thiết thực phù hợp trong thời điểm hiện nay. Giúp tránh những tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, trang bị những kỹ năng về bơi lội, rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí an toàn cho trẻ em thành phố.


Hoài Thu
.
.
.