Mô hình điểm phòng ngừa trẻ em làm trái pháp luật

Thứ Hai, 20/07/2015, 09:08
Công an thị xã Kiến Tường và UBND phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An vừa phối hợp xây dựng điểm phong trào phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Công an phường đã kết hợp cùng các Đội nghiệp vụ Công an thị xã, các Trường THPT, ban, ngành, đoàn thể và 6 khu phố tiến hành khảo sát địa bàn, lập danh sách số đối tượng là trẻ em có biểu hiện vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Qua khảo sát, địa bàn phường 2, thị xã Kiến Tường có 9 em vi phạm pháp luật. Từ đó, các cơ quan chức năng có kế hoạch phối hợp với gia đình theo dõi, quản lý không để các đối tượng này có cơ hội vi phạm. 

Đồng thời, phường tiếp tục vận động các hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, gắn 4 chuẩn mực “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” để các hộ gia đình có ý thức trách nhiệm hơn trong việc quản lý, giáo dục con em và người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

Công an thị xã Kiến Tường họp dân phát động phong trào bảo vệ ANTQ.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường còn tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên và các ban, ngành, đoàn thể, 6 khu phố nắm được cách phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp pháp luật, tuyên truyền được 6 cuộc, có 361 lượt người tham dự.

Lực lượng Công an đã tổ chức 27 cuộc tuần tra, kiểm tra, tập trung giải quyết tình hình thanh, thiếu niên tụ tập, đi chơi khuya quá giờ quy định, gây mất ANTT ở các giao lộ, ngõ hẻm vào ban đêm ở các khu phố, gọi hỏi 12 em thanh thiếu niên có hành vi làm trái pháp luật, lập biên bản bàn giao cho gia đình và các ban, ngành, đoàn thể nhận lãnh giáo dục. 

Qua 2 tháng xây dựng kế hoạch điểm phong trào, đa số các em có biểu hiện làm trái pháp luật đều chấp hành tốt ý thức pháp luật, không tái phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Thúy Phượng
.
.
.