Mở cửa chợ phiên tại bến Bạch Đằng, TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 23/04/2017, 12:33

Ngày 22-4, khu chợ phiên tại bên trong công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh chính thức hoạt động phục vụ người dân.


Khu Chợ phiên mang tên SaiGon Central Market, có diện tích 3.200m2, nằm gần phố đi bộ Nguyễn Huệ nên thu hút đông khách, nhất là khách du lịch nước ngoài. 

Trong ngày đầu mở cửa, một số tiểu thương vẫn đang vừa bán hàng, vừa sắp xếp sạp hàng. Nhiều tiểu thương cho biết, mặc dù chợ phiên nằm ở khu vực trung tâm đông đúc, vị trí đắc địa bên sông khá mát mẻ, nhưng vẫn lo ngại vì xe cộ phải đi vòng đường Tôn Đức Thắng, chỗ gửi quá xa.

Khu vực bày bán thời trang
Khu vực bày bán cây cảnh và vui chơi giải trí
Các món ẩm thực dân dã, đường phố...

Theo các tiểu thương, mỗi sạp hàng có diện tích khoảng 2m2 giá cho thuê từ 1,8 triệu đến 2 triệu đồng/ngày. Chợ phiên sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân thành phố và du khách những ngày cuối tuần.

Với hơn 100 gian hàng được chia làm nhiều khu vực phục vụ như khu ẩm thực, khu thời trang, khu vui chơi giải trí...

Các mặt hàng thời trang tại khu chợ này khá phong phú về mẫu mã.

Ngoài món ăn dân dã, đường phố nổi tiếng từ các vùng miền, khu ẩm thực còn có các món ăn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đầu tháng 2-2017, UBND Quận 1 đã có đề xuất thành phố cho phép  tổ chức chợ phiên vào mỗi cuối tuần tại công viên Bạch Đằng. Hoạt động này nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới, cũng như góp phần giảm tải cho phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nguồn thu sẽ được tái đầu tư để phục vụ cho công tác duy tu, bảo trì công viên.

Hồng Sơn (tổng hợp)
.
.
.