Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Thứ Bảy, 09/01/2016, 17:23
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.


Dự báo, khoảng gần sáng ngày 11/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.  Từ ngày 11/1, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trời chuyển rét.

Trong ngày mai (10/1), các tỉnh Bắc Bộ duy trì trạng thái nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Nhiệt độ khu vực trong khoảng 18-26 độ. Tại các tỉnh miền Trung, thời tiết được phân hoá: Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ từ 19-27 độ; Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ trong khoảng 22-31 độ. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì thời tiết tốt, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 32 độ, Nam Bộ 34 độ.

K. Vy
.
.
.