Miền Bắc mưa rét, nhiệt độ thấp nhất dưới 12 độ C

Thứ Bảy, 04/02/2017, 11:05
Thời tiết đã sang xuân nên hầu hết tỉnh thành trên cả nước có mưa. Nhiệt độ thấp nhất ở miền Bắc khoảng 12 độ C.


Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhỏ vào sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất dưới 15 độ C. Một số khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), trời có thể rét hơn, khoảng 12 độ C.

Hôm nay miền Bắc mưa rét. Ảnh: Ngọc Thành

Tại Hà Nội, trời nhiều mây, sáng có mưa rào, sau cường độ giảm, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C, cao nhất 24 độ C.

Tại miền Trung, đèo Hải Vân đã chia thời tiết thành hai kiểu rõ rét. Trong khi khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời mưa nhỏ, nền nhiệt dao động 18-25 độ C thì các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời mưa rào, nhiệt độ cao hơn hẳn, khoảng 21-30 độ C. 

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và giông một số nơi, nhiệt độ thấp nhất 17 độ C, cao nhất 28 độ C. Nam Bộ cũng có mưa giông, nhưng nền nhiệt cao hơn Tây Nguyên khoảng 3 độ C. 

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau đã có mưa rào và giông mạnh. Ngư dân đánh cá trên biển cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo do thời tiết đã sang xuân (lập xuân ngày 3-2) nên thời gian tới, kiểu trời nhiều mây, mưa nhỏ sẽ duy trì.

Trước đó ngày 3-2, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao và không khí lạnh tăng cường, đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai) xuất hiện mưa đá. 

PV
.
.
.