Miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc vào cuối tuần

Thứ Hai, 24/09/2018, 13:21
Nhiều khả năng những ngày cuối tháng 9, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc tiếp theo.


Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, một đợt gió mùa Đông Bắc thứ 2 nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta, bắt đầu từ ngày 27-9 gây mưa trên diện rộng cho khu vực Bắc bộ.

Tuy nhiên, trong hai ngày đầu tiên (27 và 28-9) chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, không khí chỉ có cường độ sẽ chưa mạnh nhưng sẽ gây mưa, có nơi mưa vừa và giông cho khu vực Bắc Bộ. Sau đó, không khí lạnh sẽ tiếp tục được bổ sung và từ khoảng ngày 29-9, gió trên khu vực vịnh Bắc Bộ sẽ có thể đạt cấp 6, giật cấp 7.

Không khí lạnh sau đó tiếp tục được bổ sung và tràn xuống sâu phía Nam, thời tiết tại khu vực Hà Nội và khu vực phía đông Bắc Bộ chuyển trạng thái khô ráo.

Khoảng 1-2 ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10, thời tiết ở Hà Nội được dự báo lạnh về đêm với nhiệt độ khoảng 21-24 độ. Ban ngày trời nắng và khô với nhiệt độ cao nhất khoảng 29-32 độ.

Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc bộ vào đến Thừa Thiên Huế sẽ không mưa, trời nắng gián đoạn với nhiệt độ cao nhất khoảng 31-34 độ C. Khu vực sẽ có mưa nhiều là Tây Nguyên và Nam Bộ, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa xảy ra nhiều vào buổi chiều và tối, còn đêm và sáng thì ít mưa hơn; nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 32-33 độ C. 

B.C
.
.
.