Miền Bắc sắp chuyển rét

Thứ Năm, 23/03/2017, 15:44
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, từ ngày 25-3, do tác động của không khí lạnh, miền Bắc sẽ chuyển rét kèm theo mưa giông.


Hiện nay, khối không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng ngày 25-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, đến ngày 26-3 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng 25-3, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông có thể kèm theo tố lốc, mưa đá, giông sét và gió giật mạnh.                                        

Khối không khí lạnh lần này có cường độ khá mạnh sẽ khiến cho nền nhiệt khu vực đồng loạt giảm sâu. Từ chiều 25-3, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, khu vực vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 14-17 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao dưới 11 độ.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. 


K. Vy
.
.
.