Miền Bắc chuẩn bị rét đậm, rét hại

Thứ Bảy, 13/02/2016, 16:56
Theo dự báo, từ ngày 15-2, các tỉnh miền Bắc chuyển rét đậm, vùng núi rét hại. 


Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, khoảng trưa và chiều mai (14-2), khối không khí lạnh rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Từ ngày 15-2, các tỉnh miền Bắc chuyển rét đậm, vùng núi rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 15/2 có mưa, mưa rào. Nền nhiệt các tỉnh miền Bắc sẽ giảm sâu từ 9-10 độ, phổ biến trong khoảng từ 12-14 độ. Nhiệt độ thấp kèm theo mưa nhỏ khiến thời tiết càng thêm giá rét.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Từ chiều tối và đêm mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Từ chiều tối và đêm 15/2, khu vực giữa biển Đông và vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

H. Ly
.
.
.