Mẹ bất cẩn để xăng gần bếp, con trai 13 tháng tuổi bị bỏng nặng

Thứ Sáu, 18/12/2015, 15:59
Nghe tiếng con trai la hét trong nhà bếp, chị Ân chạy vào thấy đứa con đang bốc cháy dữ dội, lập tức chị chạy tới ôm đưa con để dập lửa khiến 2 mẹ con bị bỏng nặng.

Đến chiều 18-12, các bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tích cực cấp cứu, điều trị cho cháu bé Ai Dâm (13 tháng tuổi, trú tại buôn Tà Rầu, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk) do bị bỏng nặng từ độ 1 đến độ 4, chiếm 70% cơ thể. “Hiện bé Ai Dâm đang bị rơi vào tình trạng sốc và hôn mê sâu, rất nguy kịch đến tính mạng”, bác sỹ Lê Đình Nhân, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết.

Chị An đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trong khi đó, mẹ cháu bé là chị Mó Ân (39 tuổi) cũng đang nằm điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk với tình trạng bị bỏng hai tay, phần mặt, và phần ngực mức độ 1 đến độ 3.

Cháu Ai Dâm bị bỏng 70% và đang rơi vào nguy kịch.

Theo chị Mó Ân cho biết, vào sáng nay (18-12) chị đi mua một can xăng (hơn 1,2 lít) về để trong nhà bếp rồi đi ra phía sau nhà giặt đồ. Lúc này, bé Ai Dâm đang bò chơi trong nhà vô tình làm đổ can xăng chảy vào bếp khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội, sau đó cháy lan sang người cháu bé. “Nghe tiếng đứa con la hét tôi chạy vào nhà thì thấy toàn thân con trai đang bốc cháy dữ dội. Tôi vội chạy vào ôm con để dập lửa và hô hoán mọi người đến cứu. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên khi mọi người chạy đến thì cả hai mẹ con đều bị bỏng nặng” chị Ân chia sẻ.

Một hàng xóm của chị Ân cho biết, khi kghe tiếng chị Ân hô hoán anh cùng  với mọi người chạy qua thấy hai mẹ con chị đang bốc cháy nên lấy chăn mền dập lửa rồi đưa đi cấp cứu.

Văn Thành
.
.
.