Máy xúc đào chạm quả bom 320kg trong khu cân cư

Thứ Ba, 04/10/2016, 11:37

Đây là quả bom lớn, sức công phá trong vòng bán kính 700m nên các công tác tiêu hủy đang được tiến hành hết sức thận trọng.   


Ngày 4-10, Thượng tá Phạm Thành Long, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đang khẩn trương tháo gỡ, tiêu hủy một quả bom nặng khoảng 320kg vừa được phát hiện trong khu dân cư Ngô Quyền, phường 6, TP Đà Lạt.

Máy xúc đào sứt một góc quả bom

Trước đó, gia đình ông Trần Văn Hữu (62 tuổi), ngụ tại số 171, đường Ngô Quyền, TP Đà Lạt thuê máy xúc san đất để thực hiện việc xây nhà thì máy xúc đụng vào một vật cứng bằng kim loại ở độ sâu khoảng 1,7m, gây sứt một miếng nhỏ. Ông Hữu tới kiểm tra, vét thêm đất xung quanh thì phát hiện đó là một quả bom lớn. Gia chủ đã tạm ngừng việc thi công căn nhà và báo cho cơ quan chức năng địa phương.

Quả bom sót lại từ hồi chiến tranh nặng khoảng 320kg

Sáng ngày 4-10, Thương tá Phạm Thành Long, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP Đà Lạt cho biết, nhận được thông tin, ông đã chỉ đạo lực lượng dân quân địa phương phối hợp với Công an phường 6, TP Đà Lạt phong tỏa hiện trường, đồng thời tiến hành rà soát bom mìn khu vực xung quanh nhưng không phát hiện thêm vật liệu nổ.

Hiện trường đang được phong tỏa để đảm bảo an toàn

Trong sáng nay, lực lượng chức năng đã khảo sát, lựa chọn địa điểm, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tiến hành tiêu hủy quả bom này.

Dự kiến sáng ngày 5-10, lực lượng Công binh tỉnh Lâm Đồng, Ban quân khí và Ban chỉ huy quân sự TP Đà Lạt sẽ đưa quả bom lên khỏi mặt đất, vận chuyển tới vùng rừng núi thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương để tiêu hủy.

Thượng tá Phạm Thành Long cho biết thêm, đây là quả bom lớn, sức công phá trong vòng bán kính 700m nên các công tác tiêu hủy phải được tiến hành hết sức thận trọng.   

Kim Ngân
.
.
.