Mất tiền vì nhờ người lạ kiểm tra tài khoản ATM

Thứ Sáu, 10/04/2015, 08:45
Sau khi hỏi mật khẩu và giả vờ nhiệt tình giúp đỡ, gã thanh niên "có vẻ ngoài lịch sự" rút thẻ ATM của bà Hương chạy ra xe máy tẩu thoát.

Ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra lệnh tạm giữ hình sự, khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trần Tuấn Kiệt, 33 tuổi, đăng ký nhân khẩu ở phường Vạn Thắng, TP Nha Trang, tạm trú ở TP HCM.

Trước đó vào trưa 5/4, bà Đỗ Thị Cúc Hương, trú ở xã Ninh Tân, thị xã Ninh Hòa đến điểm chi trả tiền tự động (ATM) của Vietcombank ở 17 Quang Trung, TP Nha Trang để rút tiền và kiểm tra số tiền bán mía nguyên liệu do Nhà máy đường Cam Ranh thanh toán.

Do không thành thạo các thao tác sử dụng thẻ ATM, bà Hương nhờ người thanh niên có dáng vẻ bề ngoài khá lịch sự đang đứng gần đó kiểm tra số dư tài khoản.

Sau khi hỏi mật khẩu và giả vờ nhiệt tình giúp đỡ, đối tượng này rút thẻ ATM của bà Hương chạy ra xe máy tăng tốc tẩu thoát. Được sự hướng dẫn của người khác, bà Hương đến Chi nhánh Vietcombank đề nghị khóa mã thẻ ATM đã bị chiếm đoạt nhưng do không mang theo chứng minh nhân dân, không khóa được.

Gần nửa giờ sau đó kẻ gian đã rút mất 5 triệu đồng. Từ hình ảnh camera trụ ATM ghi lại, ngày 6/4 các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang đã phát hiện, bắt giữ kẻ lừa đảo là Trần Tuấn Kiệt khi hắn đang đứng bên cạnh trụ ATM trên đường Trần Phú để chờ cơ hội rút tiền.

Hữu Toàn
.
.
.