Mai anh đào Đà Lạt nở đúng Tết Dương lịch 2020

Thứ Ba, 31/12/2019, 13:19
Năm nay, mai anh đào Đà Lạt đã quay trở lại nở đúng chu kỳ là trúng Tết Dương lịch hằng năm. Đây là khoảnh khắc mang rất nhiều ý nghĩa đối với người dân địa phương và khách du lịch. 

Sau hơn 10 năm “trễ hẹn” với Tết Dương lịch, năm nay, mai anh đào Đà Lạt đồng loạt nở rộ đúng vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2020 khiến cho phố hoa Đà Lạt thêm rực rỡ bội phần.

Đường lên Đà Lạt tràn ngập hoa mai anh đào

Những năm gần đây, loài hoa được ưu ái dùng để đặt tên gọi cho Đà Lạt - “Thành phố mai anh đào” thường nở rất muộn, có những năm tới đầu tháng 3 mới chịu bung nở rộ, trễ mất hơn 2 tháng so với quy luật thông thường. Do nở “sai thời điểm” đã khiến nhan sắc của mai anh đào kém phần ý nghĩa.

Hai bên đường mai anh đào nở hoa đỏ rực

Năm nay, mai anh đào Đà Lạt đã quay trở lại nở đúng chu kỳ là trúng Tết Dương lịch hằng năm. Đây là khoảnh khắc mang rất nhiều ý nghĩa đối với người dân địa phương và khách du lịch.

Đây là loài hoa đặc trưng của phố núi

Nguyên nhân loài hoa này nở trúng Tết Dương lịch 2020 được cho là thời tiết năm nay tại Lâm Đồng ít mưa, có giờ nắng kéo dài trong ngày và ban đêm se lạnh, đã kích thích mai anh đào bung nở sớm hơn nhiều năm trước.

Thời điểm này, trên hầu hết các nẻo đường trập trùng của phối núi Đà Lạt và huyện Lạc Dương, hàng chục nghìn gốc mai anh đào lớn nhỏ đã đồng loạt bung nở rực rỡ trong tiết trời se lạnh và có nắng vàng trọn vẹn trong ngày.

Vẻ đẹp lộng lẫy, đặc trưng của mai anh đào và là biểu tượng của mùa xuân trên thành phố ngàn hoa, đã thu hút rất đông du khách tới Đà Lạt tham quan, chụp hình với loài hoa này.
Mai anh đào xuất hiện tại Đà Lạt từ những năm 1960 của thế kỷ XX. Loài hoa này thường tập trung nở rộ trong vòng hai tuần và nay trở thành biểu tượng của TP Đà Lạt.
Sau hơn 10 năm, mai anh đào Đà Lạt mới nở đúng vào dịp Tết Dương lịch
Khắc Lịch
.
.
.