Lũ ập đến nhấn chìm toàn bộ tài sản và 3 ô tô Đội Kiểm lâm cơ động Yên Bái

Thứ Bảy, 21/07/2018, 16:04
Sáng 20-7, mưa to kéo dài, nước từ đầu chảy về suối Ngòi Lâu qua địa phận thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái dâng cao khoảng gần 3m trong nhiều giờ đã nhấn chìm nhiều tài sản của Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Ông Trịnh Xuân Dưỡng - Đội trưởng Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái cho biết: khoảng từ 8 - 10h sáng ngày 20-7, nước từ đầu nguồn đổ về suối Ngòi Lâu đến địa phận thôn Đắng Con không thoát kịp đã dâng lên rất nhanh và tràn vào gây ngập toàn bộ trụ sở của Đội. 

Cán bộ, nhân viên Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR cùng nhân dân thôn Đắng Con vận chuyển bùn, đất ra khỏi khu vực sân trụ sở đơn vị.

Nước lũ làm hư hỏng cửa sổ và cửa chính cuốn trôi nhiều giấy tờ, tài liệu quan trọng của Đội; làm ngập 3 xe ô tô, trong đó 1 xe của Đội và 2 xe của cán bộ; hỏng 4 máy vi tính, 1 máy ảnh và nhiều tư trang, giường tủ, bàn ghế, phương tiện PCCCR... 

Sáng ngày 21-7, ngay sau khi nước rút, Đội đã chỉ đạo cán bộ, kiểm lâm viên cùng với sự giúp đỡ của nhân dân thôn Đắng Con vận chuyển bùn, đất, bơm nước lau rửa giường tủ, bàn ghế, tường, nền nhà, sân... để ổn định chỗ ở và làm việc cho cán bộ, nhân viên. 

Nhiều tài liệu, giấy tờ của Đội đã bị nước ngập làm hư hỏng không thể sử dụng được.

Được biết, đây là lần đầu tiên lũ trên suối Ngòi Lâu gây ngập úng khu vực này làm ách tắc giao thông. Theo người dân sống ở đây, nguyên nhân chính là do một số doanh nghiệp đã đổ đất lấn suối để xây dựng nhà máy làm thay đổi và thu hẹp dòng chảy nên khi nước từ đầu nguồn đổ về nhanh không thoát kịp gây ra tình trạng trên.

Theo baoyenbai
.
.
.