Lũ lụt chia cắt nhiều địa phương tại Huế, số người chết gia tăng

Thứ Sáu, 16/12/2016, 16:53
Mưa lớn kéo dài tại tỉnh Thừa Thiên- Huế khiến tỉnh này bị nước lũ bao vây "tứ phía". Trong khi đó, số người chết và nhà bị ngập liên tục gia tăng trong những ngày qua.

Đến chiều 16-12, tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn còn mưa lớn với lượng mưa từ 320 đến 550mm; mực nước trên sông Hương tại trạm Kim Long trên báo động II 0,55m; sông Bồ trạm Phú Ốc dưới báo động III 0,34m.

Đến ngày 16-12, nhiều địa phương ở Thừa Thiên- Huế vẫn chìm ngập trong biển nước.

Các hồ thủy điện Tả Trạch, Bình Điền và Hương Điền vẫn đang tiếp tục xả về hạ du với lưu lượng từ 772m3/s đến 1045m3/s khiến khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế bị nước bao vây và ngập lụt nặng.

Ngoài một người đàn ông và một học sinh bị nước lũ cuốn trôi trong ngày 14 và 15, vào sáng 16-12, tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục có thêm một người chết trong lũ. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Bình (22 tuổi, trú thôn Hòa Đa Tây, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) tử vong do bị điện giật lúc đi đánh bắt cá trên sông.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đến chiều 16-12, toàn tỉnh này có hơn 8.100 nhà bị ngập từ 0,2 đến 0,4m. 

Trước đó, tối 15-12, Ban Chỉ huy Công an TP Huế đã huy động CBCS về các địa phương thấp trũng như phường Phú Hậu, Phú Hiệp, Kim Long, Hương Sơ... để tổ chức di dời tài sản và các hộ dân có nhà cửa bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV Báo CAND ghi lại trong ngày 16-12 tại những vùng ngập lụt tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Người dân ở các xã Quảng Thọ, Quảng Vinh, Quảng An (huyện Quảng Điền) phải sử dụng ghe, thuyền để đi lại do nước lũ rút chậm.
Phương tiện đi lại của người dân vùng lũ ở thị xã Hương Trà.
Nhiều người dân ở phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) bất chấp đi lại trong nước lũ. 
Nhiều tuyến đường dẫn về huyện Quảng Điền vẫn còn ngập sâu trong lũ.
Lực lượng CSGT đường thủy chuẩn bị công tác tuần tra trên sông Hương.
Tuyến đường sắt Bắc- Nam đoạn qua phường Hương Chữ, Hương Trà bị ngập vào sáng 16-12. Đoàn tàu khách phải chạy chậm để đảm bảo an toàn.
Và vận động, nhắc nhở các chủ thuyền rồng neo cố tàu thuyền chắc chắn. 
Nước ngập mọi tuyến đường, gây đảo lộn cuộc sống sinh hoạt người dân vùng trũng ở Huế.

Anh Khoa
.
.
.