Lũ dâng đột ngột, một người bị nước cuốn tử vong

Thứ Sáu, 04/11/2016, 09:33

Ngày 4-11, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong các ngày 2 và 3-11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió đông trên cao, trên địa bàn tỉnh đã có lượng mưa rất lớn khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ.

Theo đó, trong 2 ngày 2 và 3-11, lượng mưa trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 80-100mm, trong đó có nhiều nơi có lượng mưa rất lớn như tại huyện Krông Bông đạt 315mm, MĐrắk đạt 260mm, Ea Kar đạt 203mm và Ea H’leo đạt 177mm. Lượng mưa lớn đã khiến mực nước các suối đầu nguồn lên nhanh gây lũ cục bộ một số vùng.

Lực lượng Công an giúp người dân vận chuyển đồ đạc tránh lũ.

Cụ thể như tại các xã Cư San, Ea Riêng, Krông Jin, Cư Prao (huyện Ea Kar) một số đoạn đường giao thông nông thôn, đường liên xã đã bị ngập cục bộ gây ách tắc giao thông. Tại huyện Krông Bông, đã có hơn 470ha cây trồng bị ngập, một số đoạn đường vào xã Hòa Phong bị ngập sâu trong nước từ 1 đến 2 mét, nhiều chiếc cầu dân sinh bị lũ cuốn trôi khiến hàng trăm hộ dân tại các thôn 4 và 5 bị cô lập.

Nhiều hộ dân bị ngập chìm trong nước.

Còn tại huyện Ea Kar, mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại các xã Cư Bông, Ea Ô, Ea Pal và Cư Ea Lang, một số khu dân cư đã bị cô lập hoàn toàn. Tính đến sáng 4-11, trên toàn huyện đã có 250ha lúa và hoa màu các loại bị ngập chìm trong nước, nhiều gia súc, gia cầm bị cuốn trôi.

Nhiều tuyến đượng bị ngập nặng, chia cắt giao thông.

Đặc biệt, trong sáng 3-11, tại xã Cư Yang, anh Đào Văn Hòa (26 tuổi, trú thôn 7, xã Cư Yang) trong lúc chèo thuyền đi đánh cá tại suối Cư Yang do gặp nước lũ dâng đột ngột, nước chảy xiết bị lật thuyền dẫn đến bị nước lũ cuốn tử vong.

Văn Thành
.
.
.