Lội rừng giải cứu du khách chơi dù lượn mất tích trong rừng

Thứ Năm, 20/07/2017, 12:30
Tối 19-7, sau 6 giờ đồng hồ tìm kiếm, lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng đã kịp thời cứu sống một nam thanh niên bị mắc kẹt trong khu rừng thuộc mỏ đá Cẩm Khê, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 cùng ngày, người dân phát hiện một nam thanh niên đang chơi dù lượn bị rơi tại phía Bắc rừng Đà Sơn nên đã điện thoại cho lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố theo số máy114.

Nạn nhân chơi dù lượn bị cuốn đến rừng Đà Sơn

Nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC thành phố đã nhanh chóng điều động lực lượng cứu nạn cứu hộ đến hiện trường phối hợp với lực lượng dân phòng, Công an phường Hòa Khánh Nam triển khai các biện pháp tìm kiếm nạn nhân mất tích. 

Mặc dù nạn nhân có điện thoại di động, nhưng do diện tích rừng rộng, nhiều khe suối, đường núi dốc, hiểm trở nên công tác triển khai tìm kiếm người bị nạn gặp rất nhiều khó khăn, đến 18h00 cùng ngày vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Công tác tìm kiếm, cứu người được tiến hành rất khẩn trương vì lúc này trời đã tối, các phương tiện đèn chiếu và pháo sáng đều được huy động tối đa để kịp thời phục vụ công tác tìm kiếm.

Cảnh sát PCCC TP triển khai lực lượng theo đường núi tìm kiểm.

Trung tá Đinh Ngọc Đại- Đội trưởng Đội Cứu nạn cứu hộ cho biết: “Đường xa, địa hình hiểm trở vì khu rừng gần khu vực mỏ khai thác đá, đường dốc, dựng đứng, một số chỗ đất gặp mưa nên bị sạt lở, trang bị phương tiện của chiến sỹ cứu nạn cứu hộ chủ yếu là các đôi ủng dễ trơn trượt khi đi đường rừng, núi”.

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực của tất cả các lực lượng, đến 20h cùng ngày, tổ đã phát hiện Hải Anh đứng trên một nhành cây và đang dùng đèn pin để tạo sự chú ý của lực lượng cứu hộ. Nạn nhân được đưa ra khỏi rừng trong tình trạng sức khỏe ổn định, chỉ bị xây xát ngoài da…

Được biết, nạn nhân tên là Nguyễn Hải Anh (35 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội), tham gia cùng nhóm thanh niên dù lượn tự phát đến khu vực này để trải nghiệm bay mạo hiểm.

Cứu sống được nạn nhân mất tích và đưa nạn nhân ra ngoài an toàn.

Chị Nguyễn Thanh Hương (34 tuổi, vợ nạn nhân) nói: “chị rất vui và cảm ơn CBCS Cảnh sát PCCC TP vì đã hơn 21 giờ tối nhưng CBCS vẫn chưa ăn uống gì và kiến quyết tìm kiếm, tìm mọi cách đưa chồng tôi ra khỏi rừng an toàn”.

Việt Thành - Thân Lai
.
.
.