Loa phát thanh ở Huế nhiễu sóng, phát tiếng Trung Quốc

Thứ Tư, 06/05/2020, 17:46

Người dân ở thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu còn cho biết, dù không nằm trong những giờ phát sóng quy định của đài nhưng hệ thống loa phát thanh trong thôn thường bị nhiễu sóng phát chương trình đài nước ngoài, tiếng Trung Quốc. 

Chiều 6/5, ông Trần Hiếu Cơ, Chủ tịch UBND xã Phú Mậu (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, hệ thống loa phát thanh ở địa bàn xã trong nhiều ngày qua xảy ra hiện tượng bị chèn sóng, nhiễu sóng phát chương trình đài nước ngoài, cụ thể là tiếng Trung Quốc. 

Người dân ở thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu còn cho biết, dù không nằm trong những giờ phát sóng quy định của đài nhưng hệ thống loa phát thanh trong thôn thường bị nhiễu sóng phát chương trình đài nước ngoài. Vì thế, người dân đã phản ánh sự việc lên Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế.

Loa phát thanh ở xã Phú Mậu bị nhiễu sóng, phát tiếng Trung Quốc trong nhiều ngày.

Theo Trần Hiếu Cơ, toàn bộ hệ thống loa truyền thanh trong 6 thôn của xã Phú Mậu được lắp đặt từ 10 năm trước đều xảy ra hiện tượng nhiễu sóng nói trên. Hệ thống loa này do Công ty CP công nghệ Ngọc Viễn Đông (trụ sở đóng tại phường An Đông, TP Huế) cung cấp, lắp đặt. Vì thế ngay sau khi gặp sự cố nhiễu sóng, UBND xã Phú Mậu đã báo sự việc đến lãnh đạo Công ty này để yêu cầu sớm kiểm tra khắc phục sự cố.

Hiện UBND huyện Phú Vang cũng đã cử lực lượng chuyên môn kiểm tra sự cố hệ thống loa phát thanh ở xã Phú Mậu bị nhiễu sóng.

Trước đó, vào tháng 7/2016, hệ thống loa vô tuyến của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng bị nhiễu sóng tiếng Trung Quốc, tập trung chủ yếu ở địa bàn thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì.

 


Anh Khoa
.
.
.