Tiêu hủy lô hàng nhập lậu hơn 10 tỷ đồng

Thứ Ba, 27/06/2017, 15:31
Cơ quan chức năng vừa tiêu hủy lô hàng lậu gồm nhiều mặt hàng trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Chiều ngày 27-6, Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh tiến hành tiêu huỷ lô hàng gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc tây, mắt kính, rượu, quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em,... trị giá hơn 10 tỷ đồng. Đây là tang vật của 245 vụ kiểm tra, bắt giữ của cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố từ tháng 5-2015 đến tháng 3-2017.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Chi cụ Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra 2.920 vụ, có 2.622 vụ vi phạm, tăng 204 vụ kiểm tra so với cùng kỳ năm trước.

Các hành vi vi phạm gồm buôn bán, vận chuyển, chứa trữ hàng cấm; chứa trữ hàng nhập lậu; buôn bán hàng giả; không niêm yết giá; vi phạm về đăng ký kinh doanh, kinh doanh có điều kiện, hạn chế kinh doanh; vi phạm về an toàn thực phẩm; vi phạm các quy định về nhãn hàng hóa, công bố tiêu chuẩn, quản lý hóa đơn, website bán hàng, biển hiệu. Trị giá hàng hóa tiêu hủy trên 45 tỷ đồng. Trị giá hàng tịch thu chờ bán hơn 34 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng tiêu hủy lô hàng nhập lậu trị giá hơn 10 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Bách – Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, chi cục đã xử lý nhiều chủng loại hàng hóa vi phạm như hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn… 

Trong đợt này Chi cục quản lý thị trường tiêu hủy các loại như rượu, thực phẩm chức năng, thuốc tây, thuốc lá, quần áo, mỹ phẩm,… Các loại hàng nhập lậu khi được thu giữ nên tiêu hủy vì các mặt hàng này có thể là hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Phan Linh (clip)
.
.
.