Lên Mộc Châu ăn dâu tây, hái dưa leo ngay tại vườn

Thứ Bảy, 20/03/2021, 16:57
Ngoài khí hậu mát mẻ cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đậm chất Tây Bắc, Mộc Châu còn được biết đến là nơi có những trang trại dâu tây chín đỏ cùng vườn dưa leo tươi mát, nơi du khách thỏa sức tham quan và tự tay thu hoạch.

Giữa tháng 3 dương lịch, hoa đào, hoa mận đã thôi không còn rực rỡ, Mộc Châu vẫn miên man trong sắc trắng tinh khiết của hoa ban Tây Bắc và trong màu xanh biếc của chồi lá nảy lộc. 

Những chiếc Bungalow lọt thỏm giữa rừng thông, suổi nước và cảnh sắc đầy mê hoặc tại Phoenix Resort.

Vẻ đẹp mùa xuân của Mộc Châu khiến bất cứ ai đặt chân đến đây đều không khỏi ngẩn ngơ và một trong những nơi giúp người ta cảm nhận rõ nhất sức cuốn hút của nơi này chính là Rừng thông Bản Áng.

Một góc Phoenix Resort Mộc Châu.

Nằm ở xã Đông Sang, cách thị trấn Mộc Châu chừng 2km theo quốc lộ 43, Rừng thông Bản Áng hưởng trọn khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm của vùng cao nguyên Tây Bắc. Nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngạt trên những triền đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.

Sức hấp dẫn của những quả dâu tây đỏ mọng tại Phoenix Resort Mộc Châu khiến du khách khó có thể cưỡng lại.

Mùa này, tới Rừng thông Bản Áng, du khách sẽ cảm nhận được cả 4 mùa chỉ trong một ngày! Buổi sáng, toàn vùng đất tuyệt đẹp chìm trong màn sương mờ huyền bí, đến trưa, ánh nắng rực rỡ khiến không gian bừng sáng, rực rỡ lạ thường.

Nữ du khách tự mình thu hoạch những trái dâu tây ngon nhất tại Phoenix Resort Mộc Châu. Ảnh: FBNV

Chiều về, bầu trời dịu mát, bóng thông chiếu xuống mặt hồ thơ mộng. Khi nắng tắt, Bản Áng lung linh huyền ảo trong ánh đèn trang trí và cái se lạnh đặc trưng của Tây Bắc, khiến người ta muốn xích lại gần nhau hơn.

Ở Bản Áng, du khách không chỉ được tận hưởng nét đẹp của thiên nhiên. Tại đây, Khu du lịch Rừng thông Bản Áng – Phoenix Resort đã đầu tư một nông trại quy mô nhất nhì Mộc Châu, nơi du khách thỏa sức ngắm nhìn những luống dâu tây chín đỏ, cùng những vườn rau, dưa leo tươi mát và còn được thỏa sức tự tay thu hoạch.

Nông trại dâu tây, dưa leo có quy mô lớn nhất nhì Tây Bắc tại Phoenix Resort Mộc Châu. 

Cũng giống với bất kỳ loại cây trái nào khác, những quả dâu tây chỉ xuất hiện khi vào vụ. Thông thường, từ tầm tháng 10, khi trời bắt đầu trở lạnh, những người nông dân sẽ trồng những luống cây đầu tiên. Sau vài tuần vun trồng, những quả đầu tiên đã xuất hiện từ tháng 12 và thu hoạch được thêm vài tháng.

Tại Phoenix Resort Mộc Châu, du khách thỏa sức đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp của cây cối, hoa cỏ.

Nhưng tại Rừng thông Bản Áng – Phoenix Resort, nhờ áp dụng công nghệ sinh học tiên tiến cùng sự chăm chỉ của những người nông dân tại đây, mùa dâu kéo dài hơn, cây lâu tàn, quả cũng mọng nước, ngọt và thơm hơn…

Đã đến Mộc Châu thì không thể không tới thăm Rừng thông Bản Áng. Thoát khỏi ngột ngạt công việc, đô thị, được đến Mộc Châu mùa này nghỉ ngơi, ngắm cảnh rồi lại được tự tay hái dâu tây, dưa leo ngay tại vườn thì thật tuyệt!

Thái Hà
.
.
.