Lắp đặt khoảng 1.000 camera trên các tuyến phố

Thứ Tư, 03/07/2019, 18:58
Ngày 3-7, tại buổi thông tin báo chí 6 tháng đầu năm 2019, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương của TP Hà Nội, quận này đang xây dựng đề án lắp đặt khoảng 1.000 camera trên các tuyến phố và những khu vực nhạy cảm.


Dự kiến từ năm 2020 đến năm 2021, quận Thanh Xuân sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống camera quản lý đô thị. Theo ông Nguyễn Xuân Lưu, hệ thống camera sẽ được lắp đặt theo 3 lớp giám sát. Cụ thể, lớp một là ở tất cả các cửa ngõ ra vào quận Thanh Xuân; lớp 2 là tất cả những tuyến phố có tên; lớp 3 là các khu vực đang có những vấn đề cần phải quản lý kể cả trật tự đô thị, xây dựng và an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Lưu phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo Trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, hệ thống camera quản lý đô thị trên địa bàn quận đang phát huy hiệu quả cao. Với hệ thống camera này, lực lượng công an quận quản lý, giám sát tốt hơn tình trạng vi phạm lòng đường vỉa hè, vi phạm giao thông. Thông qua hệ thống camera vừa qua, lực lượng Công an quận Thanh Xuân cũng đã bắt được một số đối tượng hình sự.

Trước đó, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội có văn bản gửi UBND các quận, huyện đề nghị lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra các hành vi không phù hợp với chuẩn mực văn hóa. Lý do Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đề nghị các quận, huyện lắp đặt hệ thống camera giám sát kể trên vì trên địa bàn TP vẫn còn tồn tại một số sự việc, hiện tượng, hành vi ứng xử chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội gây bức xúc trong dư luận. 

Những hành vi chưa phù hợp được Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nêu rõ như ngày 22-6, có vụ tiểu bậy ngày trong thang máy chung cư Gelexia Riverside Hoàng Mai; vụ cưỡng hôn trong thang máy chung cư Golden Palm Thanh Xuân vào ngày 4-3; hành vi thủ dâm của 2 người đàn ông trên xe buýt vào ngày 21-6 và 26-6.

M.Hiền
.
.
.