Khen thưởng lão nông miền Tây "dẫn dụ" cá sông làm thú cưng

Thứ Bảy, 16/02/2019, 14:51

Ngày 16-2, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh An Giang cho biết, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã kí quyết định tặng Bằng khen cho ông Phạm Văn Cường (64 tuổi, ngụ khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) vì có thành tích góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên sông Châu Đốc.


Lão nông Phạm Văn Cường là nhân vật mà Báo CAND từng ghi nhận và thông tin trong bài viết “Dụ cá sông vào nhà để làm… thú cưng”. Theo đó, sau nhiều năm dẫn dụ về cho ăn, chăm sóc, hiện theo ước tính của ông Cường, đàn cá trong đống chà dưới căn chòi cạnh sông Châu Đốc của gia đình có khoảng 10 tấn, đa phần là cá tra. 

Khách tham quan thích thú chiêm ngưỡng đàn cá thú cưng của ông Cường.

Ngoài ra các loại cá khác, như: cá chài, cá thác lác cườm, cá chép, cá chim trắng, mè vinh… cũng có mặt. Mỗi ngày ông Cường bỏ ra trên 300.000 đồng mua một bao thức ăn 25 ký để cho cá ăn. Dần dà, như một thói quen, mỗi lần hễ thấy bóng dáng ông Cường đi ngang mặt nước là đàn cá ngoi lên đòi ăn.... 
Đàn cá như hiểu được lòng người chủ và chủ nhân cũng chưa bao giờ ăn con cá nào ở đây.

Theo người dân xung quanh, đàn cá trong đống chà của ông Cường hoàn toàn tự nhiên, không có chuyện thả con giống. Khách tham quan thích thú với đàn cá một thì thú vị với cách bảo vệ và chăm sóc của ông Cường đối với đàn cá mười. 

Họ cho rằng so với cá ngoài sông, thì đàn cá này “có phước”. Bởi chúng được ông Cường cho ăn mỗi ngày và bảo vệ an toàn… Đàn cá như hiểu được lòng người chủ và chủ nhân cũng chưa bao giờ ăn con cá nào ở đây.


Trần Lĩnh
.
.
.