Mưa lớn gây lũ và sạt lở ở Lào Cai, 1 người tử vong

Thứ Ba, 06/10/2020, 13:36
Đêm về sáng nay (6/10) trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xuất hiện mưa to và rất to, đặc biệt tại huyện Bát Xát lượng mưa đo được lên đến 400mm.

Đây là lượng mưa lớn kỷ lục quan trắc được từ năm 1957 đến nay  xuất hiện vào tháng 10 trong năm, mưa lớn đã gây lũ và sạt sở khiến 1 em nhỏ tử vong, cùng nhiều thiệt hại khác về hoa màu và tài sản của người dân.

Mưa lớn làm vỡ liên tiếp nhiều ao cá và gây lũ ống cục bộ quét trúng nhà chị Lò Thị Duyên, tại thôn Bản Vai, xã Bản Qua, huyện Bát Xát, cuốn trôi và làm tử vong cháu Phí Thị Ngọc Vy sinh năm 2017, là con đẻ của chị Duyên.

Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát, mưa lũ đã cuốn trôi một nhà ở, ngập úng và sạt lở đất vùi lấp hơn 60 căn nhà của người dân và hàng trăm ha lúa, rau màu.

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng gây sạt lở ba điểm trên tỉnh lộ 156 và tỉnh lộ 156B, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Thượng tá Doãn Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Bát Xát cho hay: Ngay khi thiên tai xảy ra, Công an huyện Bát Xát đã phối hợp với các lực lượng tại địa phương huy động lực lượng tại chỗ nhanh chóng giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và sản xuất. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh giúp người dân di chuyển tài sản, giải quyết ùn tắc, sạt lở để nhanh chóng đưa giao thông hoạt động trở lại.

Dưới đây là một số hình ảnh về thiên tai tại Lào Cai:

Thanh Tuấn
.
.
.