Làm thịt dê, phát hiện 2 hòn ‘dương bảo’ quý hiếm

Thứ Sáu, 07/04/2017, 15:20
Khi bắt một con dê cái 10 năm tuổi làm thịt, chủ quán thịt dê tại TP Vinh (Nghệ An) bất ngờ phát hiện hai dị vật trong dạ dày được cho là “dương bảo” quý hiếm và được trả giá hàng trăm triệu đồng.


Chủ nhân hai hòn “dương bảo” quý hiếm trên là của anh Trần Công Phúc, 40 tuổi, chủ quán dê Hương Sơn có địa chỉ đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh, Nghệ An).

Chủ quán dê cho biết, khoảng 7h30 ngày 4-4, anh sai nhân viên mổ thịt con dê cái 10 năm tuổi được mua từ núi Sơn Thịnh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Trong khi làm sạch dạ dày, nhân viên của anh bất ngờ khi phát hiện trong hai dị vật lạ.

Anh Phúc cùng hai hòn “dương bảo” được cho là quý hiếm.

Anh Phúc cho biết, hai hòn “dương bảo” có tổng trọng lượng là 300g.  Hòn lớn hơn có chiều dài 5cm, rộng 3cm, nặng khoảng 200g; hòn nhỏ có chiều dài là 4cm, rộng 2cm và nặng 100g. Khi đem lên mũi ngửi thì có mùi thơm đặc trưng như thuốc bắc.

Theo anh Phúc, đây là lần đầu tiên trong đời anh Phúc được tận mắt chứng kiến và sở hữu “dương bảo” của dê. Sau khi phát hiện hai hòn “dương bảo”, anh Phúc đã gọi điện cho bạn bè làm cùng nghề để hỏi nhưng ai cũng lắc đầu “chưa từng thấy”? Sau đó, mọi người đã lên mạng tìm kiếm thông tin thì được biết đây là dương bảo quý hiếm.

Hai hòn “dương bảo” có trọng lượng khoảng 300g.

Được biết, Dương bảo là vị thuốc rất quý hiếm nhằm tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Đã nhiều người trả giá hàng trăm triệu đồng nhưng chủ nhân hai hòn dương bảo này chưa đồng ý.

Thạch Văn
.
.
.