Làm rõ vụ quạt trần rơi trong lớp học

Thứ Sáu, 11/09/2020, 12:06

Khoảng 9h30 ngày10/9, trong giờ ra chơi tại lớp học 2B, trường Tiểu học Kim Đồng, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai đã xảy ra sự cố, một chiếc quạt trần rơi xuống mặt bàn học trong giờ ra chơi. Sau đó, cánh quạt văng vào trán 1 em học sinh, dẫn đến em bị rách phần mềm giữa 2 đầu lông mày.


Ngay khi sự việc xảy ra, các cán bộ nhân viên trong nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và đưa em N.T.M.T đến bệnh viện thành phố Lào Cai để cấp cứu. Rồi gia đình và nhà trường đã đưa em chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị.

Tại đây, các bác sỹ đã cho em T chụp CT phần đầu và kiểm tra tổng quát, kết quả em T không bị ảnh hưởng xương dầu và sọ não; có hình ảnh vỡ xương chính mũi. Các bác sỹ đã tiến hành khâu vết thương cho em T. Hiện tại em T đã tỉnh táo và tình hình sức khỏe tương đối ổn định.

Sau khi đưa em T đi cấp cứu, lãnh đạo trưởng tiểu học Kim Đồng đã giữ nguyên hiện trường, mời các cơ quan chức năng đến để làm rõ nguyên nhân. Bước đầu được xác định, nguyên nhân chiếc quạt trần bị rơi là do ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm 3 phần. Đồng thời nhà trường đã mời thợ điện có chuyên môn kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quạt, bóng điện… trong nhà trường.

Trao đổi với chúng tôi Bà Trần Thị Thùy Dung – trưởng phóng giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai cho biết: “Đối với trường tiểu học Kim Đồng, phòng giáo dục và đào tạo thành phố đã yêu cầu thợ điện kiểm tra lại toàn bộ chi tiết của các hệ thống điện, quạt, đèn trong trường. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm trước UBND các cấp và phụ huynh học sinh về công tác quản lý đối với những sự cố đáng tiếc xảy ra.”

Được biết, trước khi vào năm học mới, đại diện phụ huynh đã cùng cán bộ nhà trường đã triển khai kiểm tra, vệ sinh các thiết bị điện trong trường.


Quỳnh Trang
.
.
.