Làm rõ clip quay nam sinh bị đánh dã man trong lớp

Thứ Sáu, 19/05/2017, 21:05

Cho rằng Thi đã mách lẻo chuyện đánh nhau với phụ huynh nên ngày 13-2 nhóm nam sinh trên đã tìm đến lớp 7A và lao vào đánh bạn quyết liệt với mục đích “dằn mặt". 

Ngày 16-5, trên mạng xã hội Facebook, hàng loạt tài khoản, trong đó có tài khoản “Vo Tuấn” chia sẻ video clip được đưa lên từ tài khoản cá nhân “Khiêm trần hair salon” với nội dung một học sinh trung học cơ sở bị đánh hội đồng, mục đích vì bất bình với nội dung trong clip để cộng đồng mạng chia sẻ vụ việc trên tới cơ quan chức năng.

Cụ thể, đoạn video đã ghi lại cảnh một số học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ đang thay nhau đấm, đạp, dùng gối thúc vào bụng một nam sinh. Trong clip có em nhảy lên bàn đạp vào đầu khiến nam sinh ngã giúi dụi. Chưa dừng lại, khi nam sinh này chạy ra bục giảng, các bạn học khác lao theo đấm, đạp hội đồng vào người, khiến nam sinh không thể đứng lên. Em này chỉ ôm đầu tránh né trận đòn tập thể dã man ngay trong lớp học. Qua clip, thấy một số học sinh khác lao vào can ngăn nhưng không được.


Nhóm bạn nhảy lên bàn đánh học sinh Thi (ảnh từ clip).

Trước tình hình trên, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an đã tiến hành xác minh và xác định vụ việc trên xảy ra tại trường Trung học cơ sở xã Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cách đây 3 tháng. Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Hưng cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Hưng đã chỉ đạo Công an xã Nghĩa Trung nhanh chóng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân là em Nguyễn Hà Thi, học sinh lớp 7A, trường THCS Nghĩa Trung (xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Vào thứ 5 ngày 9-2-2017, hai học sinh lớp 7A là Đinh Duy Khánh và em Đinh Trung Nghĩa chơi đùa làm rách ống quần. Sau khi thấy Khánh bị rách ống quần, nhóm nam sinh lớp 8 đã lao vào đánh Nghĩa. Sợ bạn bị đánh, Thi đã đến nhà Nghĩa và khuyên Nghĩa không nên đi học.

Ngay ngày hôm sau, gia đình Nghĩa đã đến trường và muốn làm rõ sự việc. Cho rằng Thi đã mách lẻo chuyện đánh nhau với phụ huynh nên ngày 13-2 nhóm nam sinh trên đã tìm đến lớp 7A và lao vào đánh bạn quyết liệt với mục đích “dằn mặt".

Nhóm học sinh đánh hội đồng này học lớp 8A, 8C và 7B gồm các em: Hoàng Công Khanh, Vũ Đình Khiêm, Phạm Văn Đảng, Đỗ Văn hảo, Nguyễn Hoàng Long, Đặng Văn Quang, Phan Tiến Đạt. Em Vũ Đình Khiêm đã dùng điện thoại di động quay lại vụ việc, sau đó, Khiêm đưa điện thoại cho một bạn cùng lớp tiếp tục quay để mình tham gia cùng đánh em Thi. Đến ngày 13-2, Khiêm đã đăng tải video clip nói trên lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi vụ việc xảy ra, tập thể giáo viên Trường THCS xã Trung Nghĩa và gia đình đưa em Nguyễn Hà Thi vào khám tại trạm y tế, sau đó chuyển lên bệnh viện 19-8 Bộ Công an để khám. Kết quả, em Thi không có thương tích, chỉ bị đau phần mềm nên bệnh viện cho về.

Nhà trường đã mời cơ quan công an vào làm việc. Gia đình và các em học sinh trên đã đến xin lỗi Thi. Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Trung, ông Nguyễn Thái Sơn cho biết, đã kỷ luật 7 học sinh đánh hội đồng em Thi ngày 13-2. Trong đó 5 em bị đình chỉ học tập 3 ngày, phê học bạ. 2 em còn lại bị phê học bạ và phạt cảnh cáo trước toàn trường. Ngoài ra, một nữ sinh được nhóm đánh bạn giao quay video bị khiển trách trước toàn trường, thông báo cho gia đình. 

Đến ngày 18-2, Công an xã Nghĩa Trung đã lập biên bản giải quyết vụ việc, gồm nhà trường, gia đình và đại diện chính quyền. Trong nhóm học sinh này có em Phan Tiến Đạt đủ 16 tuổi nên đã bị xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nghĩa Hưng đã có quyết định phê bình Hội đồng giáo dục trường Trung học cơ sở Nghĩa Trung; cảnh cáo ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường; phê bình cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ nhiệm lớp 7A, là nơi xảy ra vụ việc.

Trần Xuân - Phương Thủy
.
.
.