Xác minh thông tin kêu gọi trồng rừng ngập mặn ở Cà Mau

Thứ Hai, 16/03/2020, 11:47
Ngày 16/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo xác minh việc vận động trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin, xử lý theo quy định và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 19-3-2020. 

Trước đó,  ngày 15-3, trên mạng xã hội có thông tin kêu gọi “Góp 1 cây với 15.000 đồng chống xâm nhập mặn tại Cà Mau” và có đăng tải bài viết tại website: http://gaiavn.org/tin-tuc/tin-moi/trong-rung-ca-mau.html

Thông tin kêu gọi ủng hộ trồng rừng ngập mặn ở Cà Mau. 

Theo nộng dung bài viết: “Năm nay 2020, xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã đạt mức kỷ lục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân trong khu vực. Chỉ với 15.000 đồng, bạn sẽ trồng được 1 cây mắm trắng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, góp phần chống xâm nhập mặn và cải thiện các giá trị kinh tế, sinh thái của rừng, tạo nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như: rái cá, mèo cá, trăn gấm, rùa răng, nồ nông chân xám... Hàng trăm ngàn quả mắm rụng từ cây mẹ sẽ được giữ lại tại khu vực bãi bồi và chăm sóc để phát triển thành cây con và thành rừng ngập mặn”.

Cũng theo thông tin của website nói trên, dự kiến Gaia sẽ tiến hành trồng rừng Cà Mau vào tháng 8-2020 và người ủng hộ sẽ nhận được tin tức về khu rừng trong 4 năm liên tiếp. 

Và cách thức ủng hộ cây. 

Bên cạnh đó, website trên đưa ra 2 cách để người dân ủng hộ cây. Cách thứ nhất là chuyển khoản vào Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB), tên tài khoản của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với số số tài khoản 0181003514159. Cách 2 là chuyển tiền qua ví Momo bằng cách quét mã QR trên ảnh bằng camera. 

Mục tiêu trồng cây được thể hiện trong website này là 100.000 cây, trên diện tích 50ha bãi bồi. Hạn ủng hộ 15/6/2020, hoặc khi đã nhận đủ số cây. Hiện, theo trang web này thì đơn vị đã vận động được 28.912 cây…                 

Đức Văn
.
.
.