Lâm Đồng: 2 người chết, nhiều vùng bị cô lập, nhà cửa tốc mái

Thứ Bảy, 04/11/2017, 15:29

Chiều ngày 4-11, ông Phan Công Ngôn, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi tỉnh Lâm Đồng, kiêm Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn cho biết, ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên địa bàn đã có 2 người tử vong, ít nhất 40 căn nhà bị tốc mái, hàng chục hecta hoa màu bị hư hỏng. 

Trong khi đó, tại Đà Lạt, sáng sớm cùng ngày, trên đường Mai Hắc Đế, một cây thông đường kính gốc 50cm gãy đổ đã gây sập một phần hai căn nhà của gia đình là anh Nguyễn Văn Doanh và hộ chị Trần Thị Ngọc Yến. 

Nước lũ chia cắt một khu dân cư ở xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà

Tuy nhiên, rất may vụ gãy cây này không gây thương vong về người. Cũng tại đường Mai Hắc Đế, một cây tùng cổ thụ khác có đường kính gốc khoảng 70m đã bật gốc, gãy đổ ra đường.

Do mưa lớn nên hồ thủy điện K’Nông 2 và K’Nông 3 đang xả lũ với lưu lượng 200m3/s đã gây trôi 1 cầu từ Đạ Tông đi xã Đạ Long, huyện Đam Rông. Cũng tại huyện Đam Rông, có ít nhất 7 nhà đã bị tốc mái, hư hỏng.

Nhiều diện tích hoa màu bị ngập
Theo ghi nhận của PV, một số vùng trũng thấp tại huyện Lâm Hà đã bị nước lũ dâng cao gây ngập lụt, cô lập cục bộ. Tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lạc Dương, nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng đã bị nước dâng ngập, gây hư hỏng. 
Cây cối ngã đổ ở Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị nhân dân ở những vùng trũng, thấp nâng cao cảnh giác và không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Khắc Lịch
.
.
.