Lại xuất hiện clip một cô gái bị “bắt vợ” tại Sơn La

Thứ Hai, 20/02/2017, 14:36
Một nhóm thanh niên ra sức kéo cô gái trẻ đưa lên xe máy nhằm mục đích “bắt vợ” mặc cho nạn nhân giãy giụa phản đối lại thêm một lần nữa khiến dư luận phản ứng dữ dội.


Trong thời gian qua, báo chí, truyền thông liên tục đưa tin, phản án về một loạt những hình ảnh về việc các cô gái trẻ người dân tộc bị “bắt vợ” bất chấp nạn nhân đồng ý hay phản đối. Những hình ảnh phản cảm khiến dư luận lên án gay gắt bởi một phong tục truyền thống của đồng bào dân tộc Mông đang ngày bị biến tướng.

Và mới đây, một đoạn video dài hơn 1 phút được bạn đọc Đ.M.C ghi lại tại khu vực trung tâm chợ thị trấn Phù Yên (Sơn La) vào ngày 13-2, một nhóm thanh niên người dân tộc Mông đang thực hiện “phong tục bắt vợ”.

Hình ảnh nhóm thanh niên "bắt vợ" tại Sơn La.

Qua đoạn video, người xem dễ dàng nhận thấy cô gái trẻ trong trang phục dân tộc liên tục kêu gào, giãy giụa phản ứng trước việc một nhóm thanh niên đang “chung sức” bắt cô đưa về nhà. Trong lúc giằng co, chiếc váy của nạn nhân đã bị tụt ra khiến cô gái trẻ càng thêm hoảng sợ.

Một số người dân không đồng ý với hành động trên đã lên tiếng phản đối, tỏ ý ngăn cản hành vi phản cảm trên nhưng nhóm thanh niên không hề dừng lại. Cô gái trẻ sau đó đã bị nhóm thanh niên trên bắt giữ và đưa đi khỏi chợ.

T.N. (Clip)
.
.
.